Bác sĩ, bệnh nhân cùng sốc: 7 viên sỏi nặng gần nửa kg nằm trong bàng quang

Hoàng Giáp
Hoàng Giáp
12/07/2019 10:48 GMT+7

Ngày 11.7, Bệnh viện đa khoa tỉnh Bình Phước đã mổ thành công, lấy từ bàng quang của bệnh nhân T.V.M (45 tuổi, ngụ thôn 6, xã Đa kia, huyện Bù Gia Mập, Bình Phước) 7 viên sỏi lớn với tổng trọng lượng gần nửa kg.

Trước đó, ông M. nằm điều trị tại Bệnh viện TX.Phước Long một thời gian, sau đó chuyển lên Bệnh viện đa khoa tỉnh Bình Phước. Qua chụp X-quang, siêu âm, chụp CT, các bác sĩ phát hiện số sỏi bàng quang lớn trong người của bệnh nhân và đã tiến hành phẫu thuật.
Sau hơn 1 tiếng đồng hồ, ca mổ hoàn thành, 7 viên sỏi trong bàng quang của bệnh nhân đã được lấy ra trước sự ngỡ ngàng của mọi người.
Theo bệnh nhân, do bị tai nạn lao động nên ông nằm liệt giường 15 năm qua. “Khi thấy mấy viên sỏi tôi cũng hết hồn luôn. Bị bệnh bao lâu nay đau quằn quại trong người nay lấy ra thấy nhẹ nhõm trong người”, ông M. nói.
Bác sĩ Nguyễn Hữu Trịnh, Trưởng Khoa Ngoại tổng quát, Bệnh viện đa khoa tỉnh Bình Phước (người trực tiếp mổ), cho biết: “Nguyên nhân hình thành sỏi là do sự lưu thông của dòng nước tiểu của bệnh nhân không được tốt do bệnh nhân nằm tại chỗ quá lâu. Điều đáng ghi nhận, dù nằm tại chỗ nhưng bệnh nhân Mai vẫn cố gắng gượng xoay người được, chính điều này đã tạo nên hình thù khá đặc biệt của những viên sỏi trong bàng quang”.
“Thực sự, bệnh nhân mang trong người 7 viên sỏi như thế này thì rất đau đớn. Cái bọng đái của chúng ta thì nhỏ mà còn phải chứa chừng này đá nữa thì quả là khó khăn rồi. Về viên sỏi có kích thước như thế này, tôi có gặp nhiều. Nhưng mà một người mà lại có nhiều viên sỏi to cùng một lúc như thế này thì thực sự là bây giờ tôi mới gặp”, bác sĩ Trịnh chia sẻ thêm.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.