Bác sĩ cũng sốc: Gắp 40 con giòi ra khỏi tai người đàn ông

Mạnh Cường
Mạnh Cường
18/09/2020 17:54 GMT+7

Các y, bác sĩ Bệnh viện đa khoa Quảng Nam vừa gắp ra 40 con giòi ký sinh trong tai người đàn ông.

Chiều 18.9, bác sĩ Nguyễn Thanh Tiên, Trưởng khoa Tai Mũi Họng (Bệnh viện đa khoa tỉnh Quảng Nam), cho biết bác sĩ vừa gắp thành công 40 con giòi ra khỏi tai một người đàn ông. Hiện bệnh nhân này đang được theo dõi, điều trị tại bệnh viện.

Trước đó, Khoa Tai Mũi Họng tiếp nhận ông H.V.L (51 tuổi, ngụ thôn 4, xã Phước Thành, huyện Phước Sơn, Quảng Nam) nhập viện trong tình trạng đau tai dữ dội, chảy mủ đục có mùi hôi.

Sau khi thăm khám, bác sĩ Tiên đã gắp ra được 10 con giòi trong tai của bệnh nhân. Tiến hành chụp CT xương chũm và làm các xét nghiệm cần thiết, các bác sĩ tiến hành phẫu thuật tai bằng phương pháp tiệt căn xương chũm. Lúc này, bác sĩ phát hiện phần xương chũm bị ăn mòn toàn bộ tạo thành một hốc rỗng, bộc lộ màng não. Trong hốc mổ, các bác sĩ đã lấy ra được thêm khoảng 30 con giòi.

Bác sĩ Tiên cho hay, đây là trường hợp rất hiếm gặp, thường xảy ra ở bệnh nhân bị viêm tai xương chũm, song không điều trị dẫn đến viêm tai xương chũm hoại tử xương, gây biến chứng viêm màng não, áp xe não, tổn thương dây thần kinh số 7, viêm tĩnh mạch bên, sinh giòi trong tai.

Sau một thời gian điều trị, hiện sức khỏe bệnh nhân L. đã ổn định và dự kiến sẽ xuất viện vào ngày 21.9 này.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.