Bác sĩ cũng sốc: Ráy tai của bệnh nhân quá 'khủng' sau 16 năm tích tụ

Ngọc Quý
Ngọc Quý
14/09/2020 15:12 GMT+7

Một người đàn ông ở Anh có ráy tai nhiều đến mức khiến ngay cả bác sĩ cũng sốc. Suốt 16 năm qua, ông chưa lấy ráy tai lần nào. Ráy tai dày đặc đến mức khiến ông nhức tai dữ dội.

Người trực tiếp lấy ráy tai cho bệnh nhân là bác sĩ Neel Raithatha ở thị trấn Oadby, hạt Leicestershire (Anh). Bệnh nhân tìm đến bác sĩ sau khi bị nhức tai, chóng mặt và khó giữ được thăng bằng cơ thể, theo Daily Mail.
Các triệu chứng này kéo dài suốt vài tuần. Nguyên nhân được cho là lượng ráy tai tích tụ suốt 16 năm qua. Môt đoạn video ghi lại cho thấy một lượng lớn ráy tai màu đen, tế bào da chết và chất nhờn bên trong tai người đàn ông.
Thông thường, bác sĩ Raithatha chỉ mất khoảng 5 đến 10 phút để vệ sinh cho một người. Tuy nhiên, trường hợp của người đàn ông mất đến gần 1 giờ 30 phút. Tên của người đàn ông không được tiết lộ, theo Daily Mail.
“Tôi đã bị sốc khi thấy lượng ráy và tế bào da chết khi lấy ra từ một bên tai của ông ấy. Đó là lượng ráy tai và da chết lớn nhất mà tôi từng thấy”, bác sĩ Raithatha kể lại.
“Tôi phải thừa nhận là mình cảm thấy hơi buồn nôn khi thấy lượng ráy tai và tế bào da chết đó”, ông nói thêm.
Vì đã làm bác sĩ nhiều năm nên bác sĩ Raithatha rất tự tin khi lấy ráy hoặc những thứ mắc kẹt trong tai bệnh nhân. Thế nhưng, bác sĩ cho biết trường hợp của người đàn ông trên là ca rất khó và phức tạp.
Bệnh nhân trước đó đã phẫu thuật cắt bỏ xương chũm, một khối xương nhỏ nằm ở ngay sau vành tai, vì nhiễm trùng. Những người thực hiện phẫu thuật dạng này bắt buộc phải vệ sinh tai thường xuyên. Tuy nhiên, người đàn ông đã không lấy ráy tai suốt 16 năm.
Ráy tai thường tự rơi ra ngoài và khó có thể tích tụ đến mức gây hại cho sức khỏe. Nhưng trong một số trường hợp, chẳng hạn như những người có nhiều lông tai hoặc ống tai hẹp, thì ráy tai sẽ khó rơi ra ngoài. Khi đó, chúng sẽ mắc kẹt lại trong tai, tích tụ ngày càng nhiều và có thể gây đau nhức tai, chóng mặt và ảnh hưởng đến thính lực, theo Daily Mail.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.