Bệnh béo phì có thể ‘lây lan’

Ngọc Quý
Ngọc Quý
26/01/2018 13:33 GMT+7

Nghiên cứu mới đây ở Mỹ cho thấy bệnh béo phì dường như có thể ‘lây lan’. Theo đó, một người sẽ có nguy cơ cao bị thừa cân, béo phì nếu sống gần những người béo phì.

Mạng lưới liên kết xã hội và các mối quan hệ xung quanh đang có ảnh hưởng lớn đến thói quen chăm sóc sức khỏe của mỗi người. Nghiên cứu do nhóm chuyên gia tại Đại học Nam California (Mỹ) thực hiện, theo Daily Mail.
Họ đã phân tích dữ liệu của hơn 1500 gia đình trên khắp nước Mỹ. Dữ liệu được thu thập từ tháng 11.2016 đến tháng 102017. Mỗi gia đình phải có cả cha, mẹ và một đứa con tuổi từ 12 đến 13.
Những người sống ở khu vực có tỷ lệ người béo phì cao thì chỉ số BMI của họ cũng cao hơn, kể cả người lớn và trẻ con. Đặc biệt, các thanh thiếu niên sống ở những nơi như vậy lâu hơn 2 năm sẽ có nguy cơ cao bị thừa cân.
Kết quả nghiên cứu của Đại học Nam California đã đóng góp thêm một yếu tố nữa giúp giải thích nguyên nhân gây tình trạng thừa cân, béo phì. Bệnh béo phì đang xuất hiện ngày càng phổ biến ở nhiều quốc gia trên thế giới. Tại Mỹ, hơn 1/3 người trưởng thành nước này đang bị thừa cân, béo phì. Bệnh làm tăng nguy cơ bị đột quỵ và tim mạch.
Trước đó, một nghiên cứu công bố vào tháng 6.2017 của Đại học Calgary (Canada) phát hiện uống nước nhiều sẽ giúp trẻ em tăng cường vi khuẩn tốt trong đường ruột, từ đó giúp hạn chế nguy cơ bị béo phì.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.