Bệnh nhân tuyến giáp nên ăn uống như thế nào?

16/09/2017 14:01 GMT+7

Bệnh nhân tuyến giáp cần cẩn thận trong chế độ ăn uống để ngăn chặn bệnh tiến triển. Các vấn đề về tuyến giáp nếu không được điều trị có thể gây vô sinh, béo phì và bệnh tim mạch…

Trong thời gian tuyến giáp gặp trục trặc, bạn cần lưu ý những điều sau, theo trang tin health.com.
Bạn cần nói không với khoai tây chiên, bơ thực vật, thịt, sốt mayonnaise và bơ vì những thực phẩm giàu chất béo ảnh hưởng đến hiệu quả của thuốc chữa bệnh tuyến giáp.
Không ăn các chế phẩm từ đậu nành vì chúng can thiệp vào chức năng tuyến giáp.
Giảm nạp gluten có trong lúa mạch và lúa mì vì gluten có thể làm giảm hiệu lực của thuốc. Ăn cơm, cháo hoặc các chế phẩm từ gạo thì không sao.

tin liên quan

Lại khan hiếm vắc xin dịch vụ '5 trong 1', '6 trong 1'
Ngày 15.9, chị Lan ở quận Tân Bình (TP.HCM) phản ánh với PV Thanh Niên là cả tuần qua chị gọi nhiều trung tâm tiêm vắc xin dịch vụ “5 trong 1” - Pentaxim hoặc vắc xin “6 trong 1” - Infanrix để tiêm cho con 3 tháng tuổi, nhưng các trung tâm báo không còn. 
Do có vấn đề về tuyến giáp bạn cũng nên hạn chế ăn rau sống. Rau tốt cho sức khỏe nhưng một số hợp chất trong rau sống chưa được rửa sạch có thể tác động xấu đến chức năng tuyến giáp.
Hút thuốc lá gây hại sức khỏe, nhất là đối với những ai đang bị rối loạn tuyến giáp. Do đó, bạn cần từ bỏ hút thuốc lá.
Chức năng tuyến giáp suy yếu dễ gây rối loạn tâm sinh lý, dẫn đến căng thẳng. Chịu khó tập thể dục và ngủ đủ giấc có tác dụng đẩy lùi căng thẳng.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.