Bệnh tiểu đường làm tăng rủi ro mắc bệnh Parkinson?

16/06/2018 16:02 GMT+7

Nghiên cứu mới cho thấy những người trưởng thành bị tiểu đường loại 2 có rủi ro mắc bệnh Parkinson tăng cao sau này trong đời, theo hãng tin IANS.

Nhằm tìm hiểu vấn đề trên, các chuyên gia thuộc Đại học London (Anh) đã xem xét hơn 2 triệu người nhập viện vì bệnh tiểu đường loại 2 lần đầu tiên.

Những người này sau đó được so sánh với hơn 6 triệu người không bị tiểu đường nhập viện để xử lý các vấn đề như bong gân, giãn tĩnh mạch, cắt bỏ ruột thừa và thay khớp háng.
Kết quả cho thấy những người bị tiểu đường loại 2 có nguy cơ chẩn đoán mắc bệnh Parkinson sau này trong đời cao hơn 31% so với những người không bị tiểu đường.
Nguy cơ trên thậm chí cao hơn đối với những người trẻ hơn, từ 25-44 tuổi. Bên cạnh đó, những người bị các biến chứng từ tiểu đường có nguy cơ chẩn đoán mắc bệnh Parksinson sau đó cao hơn 49% so với những người không mắc bệnh.
“Phục hồi khả năng sử dụng của não có thể có tác động bảo vệ đối với não. Một mối liên hệ giữa tiểu đường loại 2 và bệnh Parkinson có thể ảnh hưởng đến việc chẩn đoán và điều trị các bệnh khác trong tương lai”, chuyên gia Thomas T. Warner thuộc nhóm nghiên cứu cho biết.
“Nghiên cứu của chúng tôi đã phát hiện một mối liên hệ mạnh giữa hai bệnh có vẻ như khác nhau. Liệu tính chất di truyền có đóng một vai trò trong sự phát triển các bệnh này hoặc chúng có những đường phát triển tương tự cần phải được điều tra thêm”, ông Warner nói thêm.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.