Bệnh viện hết thuốc nên yêu cầu bệnh nhân bảo hiểm y tế tự mua

Duy Tính
Duy Tính
31/10/2019 00:28 GMT+7

Một số cơ sở KCB TP.HCM hết thuốc, vật tư y tế trúng thầu. Trong khi chờ kết quả đấu thầu mới, cơ sở KCB đề nghị bệnh nhân mua thuốc và thanh toán trực tiếp với cơ quan BHXH.

Ngày 30.10, Bảo hiểm xã hội (BHXH) TP.HCM cho biết vừa có công văn gửi các cơ sở khám, chữa bệnh bảo hiểm y tế (KCB BHYT) trên địa bàn TP về việc thanh toán trực tiếp chi phí KCB BHYT.

Theo đó, trong khi chờ hướng dẫn của BHXH VN về thanh toán trực tiếp chi phí KCB BHYT, hiện BHXH TP không có cơ sở để thanh toán trực tiếp đối với các trường hợp người bệnh phải tự mua thuốc, vật tư y tế do bệnh viện không cung ứng vì hết thầu.

BHXH TP đề nghị cơ sở KCB phải báo cáo Sở Y tế để có phương án cung ứng kịp thời, đầy đủ thuốc, vật tư y tế cho người bệnh. Không để người bệnh tự mua khi cơ sở KCB đã sử dụng hết số lượng thuốc, vật tư y tế trong quá trình điều trị. Cơ sở KCB có trách nhiệm thanh toán lại cho người bệnh trước khi người bệnh ra viện.

BHXH TP sẽ không nhận hồ sơ thanh toán trực tiếp cho người bệnh những chi phí nêu trên.

Công văn của BHXH xuất phát từ thực trạng một số cơ sở KCB trên địa bàn TP hết thuốc, vật tư y tế trúng thầu. Trong khi chờ kết quả đấu thầu mới, có cơ sở KCB đề nghị bệnh nhân mua thuốc và thanh toán trực tiếp với cơ quan BHXH. Tuy nhiên, việc này chưa phù hợp với các quy định của pháp luật hiện hành.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.