Bị bắt nạt có hại cho sức khỏe tâm thần tuổi teen

18/01/2018 16:01 GMT+7

Nghiên cứu mới cho thấy những trẻ em bị bắt nạt có rủi ro mắc các vấn đề về sức khỏe tâm thần, bao gồm những ý nghĩ tự sát và hành vi lo lắng, theo Hãng tin UPI.

Các chuyên gia của Đại học McGill (Canada) đã phân tích dữ liệu của 1.363 trẻ em ở tỉnh Quebec, từ sơ sinh đến 15 tuổi. Khoảng 59% trẻ em cho biết đã nếm trải tình trạng bị bắt nạt trong những năm đầu tiên ở trường tiểu học, dù điều này giảm đi khi chúng lớn lên. Tuy nhiên, khoảng 15% đối tượng đã bị bắt nạt ở mức nghiêm trọng nhất kể từ khi bắt đầu đi học cho đến khi lên cấp trung học.
Quá trình nghiên cứu cho thấy ở tuổi 15, những trẻ bị bạn đồng trang lứa bắt nạt một cách nghiêm trọng khi còn nhỏ tuổi hơn có rủi ro bị trầm cảm hoặc tâm trạng không tốt cao gấp 2 lần và rủi ro lo lắng cao gấp 3 lần so với những đứa trẻ không hoặc rất ít bị bắt nạt. Những trẻ này cũng có nguy cơ suy nghĩ về việc tự sát hoặc toan tính tự sát cao hơn 3,5 lần.
Chuyên gia Marie-Claude Geoffroy và các cộng sự không tìm thấy sự gia tăng rủi ro bị các vấn đề sức khỏe tâm thần ở những trẻ bị bắt nạt ở mức vừa phải. Kết quả nghiên cứu được công bố trên chuyên san Canadian Medical Association Journal.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.