Bí quyết để trẻ mãi nằm ở đường ruột?

17/06/2017 15:01 GMT+7

Một số loại vi khuẩn đường ruột có thể làm người ta trẻ lâu, theo nghiên cứu mới.

Theo Daily Mail, các nhà nghiên cứu đã xác định được những loại gien vi khuẩn có thể kéo dài tuổi thọ của giun sán, và một số loài cũng có thể bảo vệ giun khỏi sự phát triển khối u. Các nhà nghiên cứu tin rằng các chất bổ sung có chứa vi khuẩn có lợi cho ruột có thể được dùng để làm chậm quá trình lão hóa.

Các nhà nghiên cứu tại Trường Y Baylor và Trung tâm Khoa học Y khoa Đại học Texas (Mỹ) đã xác định được vi khuẩn và hợp chất vi khuẩn làm kéo dài tuổi thọ của giun C.elegans, cũng như một số gien làm chậm sự tiến triển của khối u và sự tích tụ amyloid-beta, hợp chất liên quan đến bệnh Alzheimer.
Tác giả của nghiên cứu, tiến sĩ Meng Wang - phó giáo sư di truyền học phân tử và con người tại Trường Y Baylor và Trung tâm Cao niên Huffington - cho biết: "Cộng đồng khoa học ngày càng ý thức được rằng sự tương tác của cơ thể chúng ta với hàng triệu vi khuẩn - hệ vi sinh vật ruột, có thể ảnh hưởng đến nhiều chức năng của cơ thể chẳng hạn như các hoạt động nhận thức, chuyển hóa và lão hóa”.
Dựa trên các phát hiện, các nhà nghiên cứu đã tìm ra rằng các chất bổ sung vi khuẩn hoặc các hợp chất của chúng có thể làm chậm tiến trình lão hóa.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.