Bí quyết sống khỏe từ đầu đến chân

01/03/2017 19:37 GMT+7

Dưới đây là những hướng dẫn chăm sóc sức khỏe từ đầu đến chân để cơ thể ứng phó với cuộc sống hiện đại, theo Mirror .

Đầu
Nếu bạn nghĩ rằng đa nhiệm là một cách tốt để thực hiện nhiều việc thì có lẽ bạn đã sai. Theo nhà thần kinh học Earl Miller, bộ não của chúng ta không được tạo ra để thực hiện đa nhiệm. Đa nhiệm làm tăng cường sản xuất hoóc môn cortisol khiến chúng ta lo lắng và căng thẳng, qua thời gian tăng nguy cơ mắc bệnh trầm cảm.
Theo các nhà khoa học, chúng ta nên làm chậm, tập trung vào một nhiệm vụ tại một thời gian và nghỉ ngơi thường xuyên khỏi máy tính vào buổi trưa.
Mắt
Dành thời gian trong nhà dưới ánh sáng nhân tạo và nhìn chằm chằm vào màn hình máy tính gây ra bệnh cận thị, theo các chuyên gia.
Điều quan trọng là nghỉ ngơi khỏi màn hình máy tính và chớp mắt thường xuyên để khuyến khích sản xuất nước mắt; áp dụng các quy tắc 20-20-20: mỗi 20 phút, nhìn khoảng cách 20 feet (6 mét) trong 20 giây để cho cơ mắt nghỉ ngơi.
Mũi
Cảm giác của chúng ta về mùi đang bị tấn công từ nguồn không khí ô nhiễm, theo giáo sư Kara Hoover, chuyên gia về quá trình tiến hóa mùi ở Đại học Alaska (Nhật Bản).
Kết quả là rất nhiều các hương thơm tự nhiên vốn là một phần quan trọng trong cuộc sống của chúng ta lại không được hưởng thụ đúng nghĩa. Theo Giáo sư Hoover, nghiên cứu cho thấy nếu ý thức của chúng ta về mùi bị mất đi sẽ đặt con người vào nguy cơ rối loạn sức khỏe tâm thần như trầm cảm.
Hãy dành thời gian để thực sự ngửi thấy mùi thức ăn - cho dù đó là rượu vang, pho mát, cà phê - trước khi bạn ăn hay uống. Các chuyên gia nói rằng thường xuyên ngửi mùi trước khi ăn giúp chúng ta cải thiện độ nhạy mùi để thưởng thức món ăn hơn và ăn uống lành mạnh hơn.
Tai
Công nghệ đã làm thay đổi cách chúng ta nghe nhạc và tiếp xúc nhiều với tiếng ồn lớn là nguyên nhân gây điếc. Đừng nghe nhạc với hơn 60% âm lượng tối đa của thiết bị. Chỉ sử dụng tai nghe cho một giờ mỗi ngày.

tin liên quan

Chuyên gia chỉ cách chữa lành mụn rộp miệng
Bệnh herpes môi hay còn gọi là mụn rộp miệng bao gồm nhiều vết phồng rộp xuất hiện trên môi và xung quanh miệng gây đau nhức. Bệnh do vi rút herpes simplex gây ra. Các chuyên gia chỉ ra cách chữa lành bệnh như sau.
Miệng
Ông Paul Breslin, giáo sư về khoa học dinh dưỡng tại Đại học Rutgers ở Mỹ, cho rằng lý do chính đằng sau cuộc khủng hoảng béo phì trên thế giới là tình yêu của chúng ta đối với thực phẩm có đường.
Cắt giảm dần lượng đường, ăn ba bữa ăn hằng ngày và giữ đồ ăn nhẹ lành mạnh bên cạnh, chẳng hạn như ăn các loại hạt. Tránh bỏ qua các bữa ăn vì lượng đường huyết giảm xuống nếu bỏ bữa và bạn có nhiều khả năng thèm ăn ngọt.
Bụng
Vi khuẩn thân thiện trong ruột hỗ trợ tiêu hóa và giúp hệ miễn dịch chống lại nhiều bệnh. Để bổ sung vi khuẩn đường ruột khỏe mạnh, ăn sữa chua sống và thực phẩm lên men như kimchi, kefir và dưa bắp cải, có thể giúp ích, theo lời khuyên của chuyên gia dinh dưỡng Rob Hobson.
Chân
Tư thế ngồi đặt áp lực lên cột sống và các cơ bắp chân. Nó cũng làm chậm sự lưu thông máu, gây ra các vấn đề từ mắt cá chân bị sưng và giãn tĩnh mạch đến cục máu đông nguy hiểm, được gọi là huyết khối tĩnh mạch sâu.
Ngồi ghế không có ghế dựa để buộc cơ bắp ở dạ dày và lưng dưới làm việc. Ngồi thẳng và giữ cho đôi chân bằng phẳng trên sàn nhà để hỗ trợ trọng lượng cơ thể. Đặt hẹn giờ để nhắc nhở bạn đứng lên mỗi 30 phút và đi bộ xung quanh.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.