Bị say tàu xe, hãy thử làm theo những cách này

Thiên Lan
Thiên Lan
21/12/2018 08:17 GMT+7

Đối với nhiều người, say xe đã trở thành nỗi ám ảnh, mặc dù đã thử đủ mọi cách nhưng vẫn không thể thoát được cảnh say tàu xe.

Mùa nghỉ lễ tết sắp đến, hãy trang bị cho mình bốn biện pháp tự nhiên tốt nhất cho chứng say tàu xe để có thể biến một chuyến đi đáng sợ trở nên thú vị, theo Natural News.

Bạc hà

Bạc hà có thể giúp giảm nhẹ chứng say tàu xe. Có thể bổ sung bạc hà dạng kẹo, tinh dầu, trà thảo mộc hay lá bạc hà thô để làm dịu cơn say tàu xe.
Có thể ngậm kẹo bạc hà trước hoặc trong chuyến đi để giúp làm dịu dạ dày.
Sau một chuyến đi dài, có thể thêm một vài giọt tinh dầu bạc hà vào đèn xông tinh dầu trong 1 giờ để giảm buồn nôn.
Cũng có thể mang theo một chai tinh dầu bạc hà bên mình trong những chuyến đi dài. Khi bắt đầu cảm thấy những dấu hiệu đầu tiên của chứng say tàu xe, chỉ cần ngửi vài giọt dầu, sẽ cảm thấy dễ chịu.
Cũng có thể ngâm lá bạc hà 5 - 10 phút trong nước nóng để pha trà hoặc có thể nhai trực tiếp lá bạc hà khi đi du lịch, theo Natural News.

Củ gừng

Củ gừng có thể được chế biến thành viên ngậm, trà gừng, viên nang, viên nén, bột gừng, kẹo và rượu gừng.
Trước khi khởi hành khoảng 30 phút, nên nhai một khúc gừng tươi cỡ ngón tay cái, rồi uống với một cốc nước ấm.
Cũng có thể uống 2 gram gừng khô, hoặc viên gừng 480 mg để giúp ngăn ngừa chứng say tàu xe.
Trong suốt hành trình, thỉnh thoảng nên ngậm trong miệng một lát gừng.
Tuy nhiên, cần thận trọng với những người mắc bệnh tim và phụ nữ có thai hoặc cho con bú, với người đang dùng thuốc làm loãng máu có thể gây chảy máu, theo Natural News.

Bấm huyệt

Khi đi du lịch, có thể xoa bóp một số huyệt đạo để nhanh chóng mang lại cảm giác khỏi buồn nôn và say tàu xe.
Huyệt nội quan là một trong những huyệt quan trọng trên cơ thể. Có thể dùng 3 ngón tay khép lại, đặt từ chỉ cổ tay tính lên cánh tay, đo và đánh dấu đúng vị trí điểm giữa để khi bấm mới đạt hiệu quả.
Dùng tay phải bấm vào huyệt nội quan ở tay trái và ngược lại. Làm như vậy khoảng 5 giây, hoặc đến khi cảm thấy đau ở tay thì dừng lại, theo Natural News.
Chứng say tàu xe là kết quả của việc não nhận được tín hiệu mâu thuẫn từ mắt, từ tai trong và phần còn lại của cơ thể. Điều này thường xảy ra khi chuyển động.
Các triệu chứng của say tàu xe thường là buồn nôn và nôn, da nhợt nhạt, mồ hôi lạnh, chóng mặt, nhức đầu, mệt mỏi và tăng tiết nước bọt.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.