Bị ung thư vú, một phụ nữ Anh vẫn sinh đôi khỏe mạnh

25/12/2018 09:11 GMT+7

Vickie Sandilands sợ rằng cô sẽ không bao giờ có một gia đình hoàn chỉnh cùng với con khi các bác sĩ khuyến cáo cô không thể có thai được.

Cơ hội sinh con còn ít hơn là cô “trúng vé số”.
Cô gái 33 tuổi này (ở Guisborough, North Yorkshire, Anh) hầu như vô sinh sau khi hóa trị để điều trị ung thư vú, theo Daily Mail.
Tuy nhiên, Sandilands vẫn mang thai được và sinh được cặp song sinh rất dễ thương sau hai năm trải qua những đợt hóa trị kinh khủng và làm cô kiệt sức.
Trong tuần này, họ đã tổ chức tiệc thôi nôi của hai bé Ella-Rose và Sebastian.
“Chúng tôi không thể tin được khi chúng tôi nhìn thấy hai vạch trên que thử thai và sau đó nhìn vào hình ảnh siêu âm cho thấy song thai”, Sandilands nói với Daily Mail.
Đây là một món quà Giáng sinh rất tuyệt vời vì cả hai bé được sinh ra vào tháng 12 năm ngoái. Cả hai bé Ella-Rose và Sebastian sinh ra với cân nặng gần 2,3 kg mỗi bé.
Vì gia đình của Sandilands có tiền sử ung thư vú nên vào tháng 9.2013, cô đã chọn làm xét nghiệm gien và kết quả cho thấy cô có gien BRCA1. Điều này cho thấy cô có nguy cơ bị ung thư cao.
Hai tuần sau xét nghiệm, cô đã thấy núm vú bên phải có chảy dịch và một khối u trên ngực phải. Các bác sĩ khuyên cô sinh thiết. Nhưng đến tháng 3.2014, cô mới làm sinh thiết.
Đến tháng 10. 2014, ung thư vú ở cô đã phát triển thành giai đoạn 3. Đó là một giai đoạn di căn khá nhanh. Trong thời gian này, cô buộc phải hóa trị và ngực phải đã được cắt bỏ.
Những đợt hóa trị cuối cùng cũng đã kết thúc vào tháng 4.2015.
Sau đó, cô và chồng đã đi hưởng tuần trăng mật và đã có thai tự nhiên một cách bất ngờ. Trước đó, họ cũng đã đăng thông tin tìm người hiến tặng trứng.
“Hai bé Ella-Rose và Sebastian thật tuyệt và đã giúp tôi có được một gia đình hoàn chỉnh và hoàn hảo”, Sandilands nói với Daily Mail.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.