Bộ Y tế đề nghị kiểm tra, xử lý nghiêm nghi án bác sỹ đánh điều dưỡng

24/09/2019 12:20 GMT+7

Sau khi Thanh Niên và một số trang báo phản ánh việc nam bác sĩ hành hung nữ điều dưỡng trẻ phải nhập viện , Bộ Y tế, đã có văn bản yêu cầu làm rõ sự việc, xử lý nghiêm tập thể, cá nhân vi phạm.

Liên quan đến vụ nữ điều dưỡng bị nam bác sĩ cùng khoa hành hung đến mức phải nhập viện, ngày 23.9, Bộ Y tế đã có văn bản gửi Bệnh viện Đa khoa T.Ư Huế yêu cầu làm rõ vụ việc, đánh giá vụ việc để xử lý nghiêm tập thể, cá nhân vi phạm.
Cụ thể, sau khi sự việc được một số trang thông tin điện tử phản ánh, Bộ Y tế đề nghị Bệnh viện đa khoa T.Ư Huế khẩn trương tăng cường tuyên truyền, giáo dục, chỉ đạo các đơn vị thường xuyên tổ chức tập huấn về quy tắc ứng xử, đạo đức nghề nghiệp của cán bộ y tế.
Đồng thời, khẩn trương kiểm tra nội dung thông tin mà các báo điện tử đã đưa tin; chỉ đạo đơn vị tổ chức kiểm tra, đánh giá mức độ vi phạm, xử lý nghiêm tập thể, cá nhân vi phạm (nếu có) theo đúng quy định của pháp luật.
Kết quả kiểm tra, xử lý báo cáo về Bộ Y tế, các cơ quan liên quan và sớm thông tin cho các cơ quan báo chí.
Trước đó, theo tìm hiểu của PV Thanh Niên, vụ việc nữ điều dưỡng bị nam bác sĩ cùng khoa hành hung đến mức phải nhập viện xảy ra vào ngày 17.9, tại nhà riêng của bác sĩ Ph. (37 tuổi), công tác tại Khoa Da liễu của Bệnh viện T.Ư Huế) trên đường Đống Đa.
Điều dưỡng D.H.T.T. (21 tuổi, trú tại thị xã Hương Trà) làm việc cùng khoa với bác sĩ Ph. Hiện D.H.T.T. đã xuất viện về nhà nhưng tránh tiếp xúc với PV.
Ngày 23.9, Bệnh viện Trung ương (T.Ư) Huế xác nhận có việc một điều dưỡng của bệnh viện này nhập viên nghi bị nam bác sĩ cùng khoa hành hung.
Cụ thể, bệnh nhân D.H.T.T. nhập viện tại Khoa Cấp cứu, Bệnh viện T.Ư Huế ngày 17.9 trong tình trạng tỉnh táo, xây xát vùng mặt phải và bầm tím mắt phải. Sau đó bệnh nhân được chuyển lên điều trị tại khoa Gây mê hồi sức A cùng ngày.
Đến ngày 20.9, bệnh nhân được chuyển đến Trung tâm Mắt tiếp tục điều trị. Ngày 23.9, bệnh nhân được xuất viện trong tình trạng ổn định.
Ngay sau khi nhận được thông tin, Ban Giám đốc Bệnh viện đã khẩn trương yêu cầu các khoa, phòng liên quan báo cáo nhanh vụ việc và tạm thời đình chỉ công tác đối với bác sĩ Ph. Bác sĩ này sau đó cũng đã có đơn xin nghỉ việc.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.