Bớt đau nhức cơ xương nhờ tập giãn cơ mỗi ngày

17/01/2017 06:28 GMT+7

Các bài tập giãn cơ thực sự là một thói quen hằng ngày lành mạnh mà bạn có thể áp dụng bất cứ lúc nào. Dưới đây là một số lợi ích từ việc thực hiện các bài tập giãn cơ mang lại, theo Prevention .

Bớt chậm chạp
Một vài động tác kéo giãn cơ sẽ thêm sinh lực cho bạn tương tự như việc uống cà phê. Chỉ cần một vài phút thực hiện sẽ giúp tăng lưu lượng máu tới toàn bộ cơ thể, bao gồm cả não bộ, đánh thức các cơ quan và làm bạn cảm thấy bớt nặng nề, chậm chạp.
Giữ thăng bằng tốt hơn
Một nghiên cứu gần đây trên 42 sinh viên đại học để kiểm tra tác động của việc kéo giãn cơ. Kết quả cho thấy các sinh viên thực hiện các bài tập giãn cơ trong 30 phút mỗi ngày có khả năng điều chỉnh sự cân bằng của cơ thể tốt hơn.
Bớt đau nhức cơ xương
Nhiều người thường cảm thấy đau nhức cơ thể khi kéo cơ, nhưng nếu bạn tập luyện đúng cách thì tình trạng này sẽ không diễn ra. Ngược lại, nó còn giúp bạn chuyển động uyển chuyển, dễ dàng và bớt đau nhức các vùng cổ tay, chân, đầu gối.

tin liên quan

Nên tập thể dục mỗi ngày hay vài ngày mỗi tuần?
Tập thể dục là một trong những cách tốt nhất để tránh các bệnh mạn tính như tiểu đường và ung thư, cũng như tăng cường tuổi thọ. Nhưng vấn đề được nhiều người đặt ra là có nên tập mỗi ngày hay không?
Giảm lượng đường trong máu
Các bài tập kéo cơ không chỉ biết đến trong việc xây dựng cơ bắp, khiến cơ thể cảm thấy thoải mái mà còn có tác dụng đáng kể trong việc giữ cho lượng đường trong máu được ổn định.
Giảm căng thẳng
Giãn cơ có thể giúp chế ngự sự căng thẳng cả về thể chất và tinh thần. Tuy nhiên, bạn cần lưu ý tập đúng phương pháp để không gây nên thêm những tổn thương không đáng có.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.