Nên tập thể dục mỗi ngày hay vài ngày mỗi tuần?

13/01/2017 12:27 GMT+7

Tập thể dục là một trong những cách tốt nhất để tránh các bệnh mạn tính như tiểu đường và ung thư, cũng như tăng cường tuổi thọ. Nhưng vấn đề được nhiều người đặt ra là có nên tập mỗi ngày hay không?

Theo tạp chí Time, tập thể dục hằng ngày là điều khó thực hiện được với nhiều người, vì vậy các nhà nghiên cứu đã đi tìm lời giải tốt nhất cho thắc mắc này sau khi xem xét thói quen tập thể dục 1 trong 2 ngày mỗi tuần hoặc chỉ vào 1 hoặc 2 ngày cuối tuần.
Ông Gary O'Donovan, nhà nghiên cứu về Tập thể dục tại Đại học Loughborough (Anh), và các đồng nghiệp đã phân tích dữ liệu từ hơn 63.000 người, được tiến hành ở Anh và Scotland. Kết quả cho thấy những người có thói quen tập 1 hoặc 2 ngày một tuần giảm nguy cơ chết sớm từ 30% đến 34%, so với những người không hoạt động. Nhưng điều đáng chú ý hơn là những người tập thể dục hầu hết các ngày trong tuần cũng giảm nguy cơ chết sớm 35%.

Theo các nhà nghiên cứu, tập thể dục cũng giúp giảm nguy cơ tử vong liên quan đến tim. Những người vận động thường xuyên và những người vận động vài ngày một tuần đều giảm nguy cơ đến 40%.
Một lần nữa, các nhà khoa học khẳng định rằng tần suất tập thể dục không thành vấn đề. Điều này cũng đúng đối với nguy cơ tử vong do ung thư. Những người tập thể dục, cho dù đó là mỗi ngày hoặc chỉ vài ngày, cũng giảm nguy cơ tử vong vì ung thư từ 18% đến 21%, so với những người không tập luyện.
Điểm chính nghiên cứu của chúng tôi là tần suất tập thể dục không quan trọng và rằng chỉ cần tập thể dục, thậm chí nếu chỉ vào ngày cuối tuần thì nó cũng đáng giá cho thói quen của bạn, ông O'Donovan nói.
Nghiên cứu được công bố trên tạp chí y học nội khoa JAMA.


Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.