Bột quế còn có tác dụng ngăn ngừa bệnh ung thư

29/01/2017 14:30 GMT+7

Từ lâu người Ai Cập, người Trung Quốc và người châu Âu cổ đại sử dụng vỏ cây quế để chống khuẩn, chống nấm, chống viêm và thậm chí bảo quản thực phẩm.

Mới đây, các nghiên cứu còn tìm thấy rằng quế có ảnh hưởng trực tiếp lên nhiều loại ung thư, bao gồm ung thư vú, theo nauralnews.
Một nghiên cứu năm 2015 của Đại học Arizona (Mỹ) cho thấy rằng cinnamaldehyde trong quế ức chế sự di căn ung thư đại trực tràng nhờ ức chế phản ứng viêm vốn làm tế bào ung thư phát triển. Các nghiên cứu khác đã tìm thấy cinnamaldehyde có ảnh hưởng đến các tế bào ung thư gan. Và các nghiên cứu cũng đã chỉ ra rằng cinnamaldehyde ngăn các cơ chế của VEGF, hoặc yếu tố tăng trưởng nội mô mạch máu đóng góp lớn cho sự phát triển tế bào ung thư.

Ngoài ra, quế chứa phenylpropene, eugenol, được chứng minh tăng cường khả năng chữa bệnh trên tế bào ung thư vú. Theo một nghiên cứu năm 2013 được thực hiện bởi Bệnh viện chuyên gia Faisal King và Trung tâm nghiên cứu ở Saudi Arabia, eugenol trong quế ức chế chất Survivin có trong các dòng tế bào ung thư vú. Survivin được sản xuất bởi các tế bào ung thư để giúp bệnh nhân tránh được cái chết xảy ra theo chương trình của tế bào.
Không những vậy, quế có chứa coumarin phytoestrogen cũng có thể tác động tích cực đến sự phát triển ung thư vú di căn. Loại kích thích tố nữ này được tìm thấy trong hạt lanh và quả bí ngô, cũng như trong quế, cung cấp estrogen có thể giúp giảm các khối u ung thư vú dương tính hoặc ngăn chặn chúng phát triển ở nơi đầu tiên.

Các tính chất được tìm thấy trong quế có những lợi ích khác nữa. Là loại chất chống oxy hóa, cinnamaldehyde có khả năng loại kim loại ra khỏi cơ thể. Một đánh giá toàn diện được thực hiện bởi Trung tâm Ung thư MD Anderson ở Texas, Mỹ cũng phát hiện ra rằng Nutraceutical trong quế là chất bảo vệ thần kinh và cần được tiếp tục nghiên cứu cho lợi ích với bệnh Parkinson và bệnh Alzheimer.
Nghiên cứu kéo dài 10 năm qua đã chỉ ra rằng Nutraceutical có nguồn gốc từ các loại gia vị như bột nghệ, hạt tiêu đỏ, tiêu đen, cam thảo, đinh hương, gừng, tỏi, rau mùi, và quế có thể ngăn ngừa các bệnh thoái hóa thần kinh.

tin liên quan

Bác sĩ sản kể chuyện những ca sinh hy hữu vào giao thừa
Giao thừa là thời khắc thiêng liêng dành cho sự đoàn viên gia đình. Tuy nhiên, các bác sĩ sản khoa lại thường xuyên đón giao thừa trong bệnh viện. Và giao thừa mỗi năm như thế lại có những ca sinh đặc biệt.

Quế còn là loại thực phẩm tốt cho đường huyết được chứng minh bởi nhiều nghiên cứu. Bổ sung quế thường được khuyến cáo bởi các học viên sức khỏe tự nhiên để giúp đỡ cho bệnh nhân mắc tiểu đường loại 2.
Quế là một loại thảo dược chữa bệnh ở châu Á và nhiều nơi trong hàng ngàn năm và bằng chứng khoa học mới đang chứng minh sức mạnh chữa bệnh ung thư và phòng chống ung thư của nó. Nếu bạn tin vào khoa học, hãy rắc một ít gia vị thơm ngon này vào đồ uống ấm hoặc thức ăn hằng ngày để tăng cường sức khỏe tổng thể.

tin liên quan

Tết của bác sĩ 'xuất ngoại' tại Bệnh viện Chợ Rẫy Phnompenh
Phẫu thuật cấp cứu xong, nhìn đồng hồ, đã 2 giờ sáng. Thế là, giao thừa đã qua và một năm mới đã đến. Bệnh viện thật yên ắng. Bên ngoài, đường phố cũng ngủ im, không ai hối hả đi chùa, xông đất, xuất hành đón năm mới. Các bác sĩ cầm điện thoại gọi về nhà chúc tết gia đình, bạn bè. Thế là tết!


Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.