Cà chua và bông cải xanh có lợi cho người béo phì

Ngọc Lam
Ngọc Lam
19/09/2018 10:06 GMT+7

Khi béo phì đang trở thành mối đe dọa toàn cầu đối với sức khỏe con người, các nhà nghiên cứu tiếp tục tìm kiếm các mặt hàng thực phẩm và hợp chất ăn kiêng có thể ngăn ngừa hoặc điều trị...

Trong một nghiên cứu được công bố trên tạp chí BMC Complementary and Alternative Medicine (Anh), tiết lộ rằng cà chua và bông cải xanh giúp chống béo phì bằng cách giảm nồng độ hoóc môn kháng thể và phục hồi độ nhạy insulin.

Các nhà nghiên cứu tại Đại học Helwan và Đại học Nghệ thuật và Khoa học hiện đại ở Ai Cập đã xem xét tác động của chiết xuất cà chua và bông cải xanh trong việc điều chỉnh lượng đường huyết và vai trò tiềm năng của kháng nguyên trong việc duy trì glucose.
Các nghiên cứu trước đây đã phát hiện ra rằng mức độ tăng của kháng thể, hóc môn adipocyte điều hòa chuyển hóa glucose, có thể gây ra bệnh béo phì dẫn đến kháng insulin và tiểu đường loại 2.
Sau một tháng điều trị, các nhà nghiên cứu quan sát thấy chiết xuất cà chua và chiết xuất bông cải xanh làm giảm đáng kể mức đường trong chuột béo, mặc dù cà chua hiệu quả hơn bông cải xanh trong việc giảm lượng đường huyết.
Hơn nữa, các phương pháp điều trị này cũng cải thiện mức lipid, chỉ số mỡ, và mức adiponectin và leptin ở chuột béo phì. Những hiệu ứng này có thể cũng hiệu quả trong việc cải thiện tính kháng insulin.
Ngoài ra, các nhà nghiên cứu cũng đề nghị cả cà chua và bông cải xanh như một thực phẩm chức năng với các giá trị dinh dưỡng và trị liệu.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.