Cách nhận biết làn da bị lão hóa từ độ tuổi 20 đến 50

Tạ Ban
Tạ Ban
18/08/2020 00:16 GMT+7

Những dấu hiệu lão hóa xuất hiện sớm hơn bạn tưởng rất nhiều. Hãy để ý và quan sát làn da để nhận ra, kịp thời làm chậm tiến trình này, theo MS .

"Sau 25 tuổi, cơ thể chúng ta bắt đầu sản xuất ít collagen hơn với tốc độ ít hơn khoảng 1%/năm, vì vậy, khi chúng ta ở tuổi 50, hầu như không có collagen mới được tạo ra. Collagen còn lại sẽ bị phá vỡ, phân mảnh và yếu hơn”, bác sĩ da liễu Shari Marchbein tại New York (Mỹ), cho biết.
Ít collagen (và elastin) sẽ tạo ra một loạt thay đổi như mí mắt sụp, nếp nhăn tăng. Những dấu hiệu của quá trình này bắt đầu xuất hiện sớm hơn chúng ta tưởng. Cần nhớ là mỗi người có tuổi cơ thể khác nhau.
Vì vậy, những gì bạn trải qua ở độ tuổi 30 có thể ngang bằng với những gì người khác trải qua ở độ tuổi 40 và ngược lại. Do đó, nên để ý làn da thường xuyên để nhận ra những thay đổi, theo MS.

Tuổi 20

Bác sĩ da liễu thẩm mỹ, tiến sĩ Paul Jarrod Frank (New York, Mỹ) tiết lộ rằng cằm chảy xệ là kết quả của việc thường xuyên nhìn xuống khi dùng điện thoại và máy tính - những điều mà những người ở độ tuổi 20 thường làm.
Ngoài ra, tình trạng mất nước do tiêu thụ quá nhiều rượu và đường, tác động tiêu cực của việc hút thuốc, cũng có thể ảnh hưởng đến vẻ ngoài của da, khiến các nếp nhăn nổi rõ hơn. Ông Frank nói với MS: “Nếu cắt bỏ những thứ này ở độ tuổi 20 và 30, bạn sẽ trông trẻ hơn đáng kể khi ở độ tuổi 40 và 50”.

Da cũng như cơ thể sẽ lão hóa nhưng sớm hay muộn thì tùy người

Ảnh minh họa: Shutterstock 

Tuổi 30

Ở độ tuổi 30, da dễ thể hiện các dấu hiệu bị tác động do ô nhiễm hơn. Chúng xuất hiện dưới dạng rãnh cười, nếp nhăn, đốm đen, kết cấu và tông màu da không đồng đều.
Cách tốt nhất để chống lại những tác động này là bổ sung vitamin C và chống nắng. Bác sĩ Frank giải thích trên MS: “Vitamin C cung cấp một loạt các lợi ích bao gồm làm đều màu da, bảo vệ da khỏi các tác động có thể nhìn thấy của ô nhiễm, cải thiện đáng kể quá trình hydrat hóa và giữ cho làn da của bạn trông trẻ trung hơn”.

Tuổi 40

Ở độ tuổi 40, sẽ rất bình thường nếu chúng ta thấy các đường, nếp nhăn sâu hơn tồn tại cố định ngay cả lúc ta nghỉ ngơi.
"Phụ nữ cũng nhận thấy sắc tố da không đồng đều hơn, tàn nhang và tác hại của ánh nắng mặt trời không chỉ thể hiện trên mặt, mà còn ở cổ, ngực, bàn tay và các vùng khác trên cơ thể. Da nhão và chảy xệ hơn, đặc biệt là nếp xung quanh miệng. Má, thái dương đều trở nên lõm hơn”, Shari Marchbein chia sẻ với MS. Nói cách khác, tuổi 40 thường là bước ngoặt lão hoá thực sự. Nên tìm cách bổ sung collagen giai đoạn này.

Từ tuổi 50

Khi bước qua tuổi 50, các dấu hiệu lão hóa rõ ràng hơn, đặc biệt nếu các khu vực da cần quan tâm trước đó vẫn chưa được giải quyết. Bởi vì không có collagen mới được sản xuất, sự chảy xệ xảy ra nghiêm trọng hơn, da nhão, mí mắt và lông mày trên bị sụp xuống và nặng hơn, má chảy xuống, các rãnh cười sâu hơn...
Theo các chuyên gia, nếu bạn đợi đến tuổi 50 để giải quyết lo lắng về lão hóa có thể đã là quá muộn, theo MS.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.