Cách phòng Covid-19 khi đi biển

Trà Linh
Trà Linh
16/05/2021 09:11 GMT+7

Trong bối cảnh dịch Covid-19 đang có nhiều diễn biến phức tạp, những chuyến đi biển mùa hè có thể tiềm ẩn nhiều rủi ro cho sức khỏe .

Theo đó, các chuyên gia của Đài CNN đã gợi ý một vài mẹo giúp mọi người hạn chế nguy cơ lây nhiễm SARS-CoV-2 (chủng vi rút gây ra đại dịch Covid-19) khi đi biển.
Cụ thể, tiến sĩ - bác sĩ Leana Wen (thuộc Trường Y tế công cộng Milken, Đại học George Washington, Mỹ) cho biết các bãi biển trông khá an toàn vì là không gian mở, tuy nhiên, không ai có thể đảm bảo hoàn toàn không có rủi ro.
Đồng quan điểm, tiến sĩ - bác sĩ Ada Stewart, Chủ tịch Học viện Bác sĩ gia đình Mỹ, chia sẻ dù chưa có bằng chứng cho thấy SARS-CoV-2 lây lan trong nước, nhưng việc tiếp xúc đông người dù trong một không gian rộng cũng có rủi ro lây bệnh. Do đó, mọi người nếu có đi biển thì nên ưu tiên các bãi biển vắng vẻ hoặc khu nghỉ dưỡng riêng tư.
Trung tâm kiểm soát và phòng ngừa dịch bệnh Mỹ (CDC) cũng khuyến cáo trước và trong chuyến đi, mọi người cần thường xuyên cập nhật diễn biến của dịch Covid-19 tại địa phương và quốc gia của mình. Khi đến bãi biển, phải luôn giữ khoảng cách ít nhất 2 m với người lạ, hạn chế dùng những không gian công cộng như phòng tắm hay nhà vệ sinh.
Ngoài ra, luôn đeo khẩu trang và mang thêm để dự phòng cho trường hợp khi chúng bị ướt, cần phải thay ngay. Theo CDC Mỹ, khẩu trang thấm nước không chỉ gây khó thở mà còn ảnh hưởng đến khả năng ngăn chặn các nguồn lây nhiễm bệnh.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.