Cải thiện sự ngon miệng ở người già

20/06/2017 08:23 GMT+7

Ở những người sống cô độc, ngồi ăn trước gương giúp họ ăn ngon miệng hơn, theo nghiên cứu được công bố trên chuyên san Physiology & Behavior .

Khi dùng bữa cùng nhiều người, chúng ta có xu hướng ăn nhiều hơn và cảm giác ngon hơn khi ăn một mình. Nhiều nghiên cứu chỉ ra rằng đối với người cao tuổi, thưởng thức thực phẩm có liên quan đến chất lượng cuộc sống và thường xuyên ăn một mình có liên quan đến chứng trầm cảm và ăn không ngon miệng.
Trong nghiên cứu này, các nhà khoa học thuộc Đại học Nagoya (Nhật Bản) nhận thấy rằng khi những người ăn “solo” nhìn thấy mình trong gương, họ cho biết thực phẩm có vị ngon hơn và ăn nhiều hơn so với khi họ ăn ở phía trước màn hình hiển thị hình ảnh của một bức tường.

tin liên quan

Kim chi ngon miệng, ngừa bệnh
Kim chi là thực phẩm giàu lợi khuẩn probiotics, tốt cho đường ruột và giúp cải thiện hệ tiêu hóa. Kim chi cũng có đặc tính kháng viêm và giải độc cơ thể nên giúp ngừa nhiều vấn đề sức khỏe khác.
“Những phát hiện của chúng tôi cho thấy cách tiếp cận tiềm tàng để cải thiện sự hấp dẫn của thực phẩm, chất lượng cuộc sống đối với những người lớn tuổi không có người thân ở bên - ví dụ như những người mất chồng/vợ hoặc xa người thân”, chuyên gia Nobuyuki Kawai thuộc đại học trên giải thích.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.