Cắn móng tay gây hại như thế nào?

01/05/2017 10:01 GMT+7

Cắn móng tay có thể là một dấu hiệu của sự mất cân bằng cảm xúc, theo nghiên cứu trên Tạp chí Chỉnh nha và Chỉnh hình Nha khoa Mỹ (AJODO).

Tạp chí Prevention dẫn lời tiến sĩ Adam Friedman, phó giáo sư da liễu thuộc Đại học George Washington (Mỹ), cho biết cắn móng tay là những triệu chứng hữu ích của căng thẳng nhưng nó có thể dẫn đến một số vấn đề sức khỏe thực sự nghiêm trọng được liệt kê dưới đây.
Nhiễm trùng
Cắn móng tay khiến miệng tiếp xúc với vi khuẩn hoặc mầm bệnh và ngược lại vi khuẩn từ miệng cũng tiếp xúc với móng tay. Theo tiến sĩ Friedman, một trong những dạng phổ biến nhất của nhiễm trùng được gọi là paronychia - tình trạng có thể gây ra sưng, đỏ, đau, và chứa mủ ở móng tay. Tình trạng nhiễm trùng này có thể xảy ra trong nhiều tuần liền, theo một nghiên cứu trên tạp chí Bác sĩ Gia đình Mỹ.
Viêm
Thành phần hóa học của nước bọt giúp phân hủy chất béo và các phân tử thực phẩm khác. Nước bọt giúp tiêu hóa thức ăn cũng có thể làm hỏng và làm nổi mụn đầu ngón tay nếu bạn có thói quen cắn móng tay. Tương tự, liếm môi cũng có thể khiến môi nứt vì nước bọt làm ăn mòn da, Friedman nói.

tin liên quan

Ở dơ có đúng là sống lâu?
Hầu hết chúng ta đều nghĩ rằng các mầm bệnh nguy hiểm phần lớn đến từ các vi khuẩn trên cơ thể, nhưng thật ra, có những vi khuẩn rất quan trọng cho hệ tiêu hóa, sức khỏe của da và khả năng miễn dịch.  

Đau bụng
Bàn tay tiếp xúc với tất cả các mầm bệnh, và có xu hướng mắc kẹt dưới móng. Đặt những móng tay có mầm bệnh vào miệng có thể gây ra bệnh cảm thông thường, đau bụng do vi rút…
Móng tay mọc ngược
Căn móng tay có thể khiến móng tay mọc ngược hoặc biến dạng móng tay khi mọc, theo tiến sĩ Friedman.
Bệnh mụn giộp
Cắn móng tay có thể khiến vi rút mụn giộp tấn công móng tay, với triệu chứng đầu tiên là đau đớn và ngứa ran ở ngón tay bị nhiễm bệnh. Sau một hoặc hai tuần, bạn cũng có thể phát triển các vết loét chứa chất lỏng hoặc máu.
Vấn đề về răng
Cắn móng tay cũng có thể làm nứt răng, và có thể gây viêm nướu răng, theo một nghiên cứu khác của AJODO.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.