Cặp song sinh kỳ lạ: 1 bé da trắng, 1 bé da đen

Ngọc Quý
Ngọc Quý
15/12/2019 08:24 GMT+7

Cặp song sinh ở Nigeria có vẻ ngoài rất khác nhau. Một bé có da đen, tóc xoăn, trong khi bé còn lại da trắng, tóc vàng. Các phân tích khẳng định hai bé có cùng cha mẹ.

Cặp song sinh Daniel và David Omirin chào đời ngày 26.2.2019 ở thành phố Lagos (Nigeria) bằng phương pháp sinh mổ. Bố mẹ của hai bé là ông Babajide (38 tuổi) và cô Stacy (30 tuổi). Cả hai đều là người da đen, theo Daily Mail.
Daniel và David là cặp song sinh cùng trứng. Tuy nhiên, thay vì có hình dạng giống nhau như bao cặp song sinh cùng trứng khác, hai cậu bé lại có vẻ ngoài khác nhau.
Hai bé có nét mặt và các đặc điểm khuôn mặt giống nhau nhưng lại khác ở màu da và máu tóc. Daniel chào đời trước David vài phút. Bé có màu da đen, tóc đen và xoăn y hệt như bố mẹ và chị gái 4 tuổi. Trong khi đó, David lại có da trắng, tóc vàng.
Những kiểm tra sau đó xác định David mắc bệnh bạch tạng. Cơ thể em bẩm sinh thiếu hắc tố melanin, phân tử tạo nên màu đen ở da, tóc, theo Daily Mail.
Ngay từ khi vừa chào đời, Daniel và David đã thu hút sự chú ý của mọi người. Truyền thông không tiết lộ hai bé đã chào đời tại bệnh viện nào ở thành phố Lagos (Nigeria). Nhưng tại đó, bác sĩ, y tá và nhiều người khác đã tìm đến giường cô Stacy để được tận nhìn thấy cặp song sinh. Họ còn xin chụp ảnh cùng.
Khi đi ra ngoài, cặp song sinh cũng thu hút mạnh mẽ sự chú ý của mọi người xung quanh. Nhiều người ngạc nhiên và hỏi có phải hai bé là anh em song sinh.
“Tôi phải thường xuyên trả lời những câu hỏi như vậy. Dù tôi là mẹ nhưng cũng phải ngạc nhiên khi chúng chào đời”, cô Stacy chia sẻ.
Hiện tại, một công ty người mẫu có trụ sở tại Anh đã liên hệ với gia đình. Họ muốn chụp ảnh mẫu Daniel và David.
Bạch tạng xuất hiện với tỷ lệ 1 trên 20.000 ca sinh. Dù chưa có một thống kế chính xác nào về tỷ lệ xuất hiện nhưng bạch tạng xảy ra ở một trong hai bé song sinh là rất hiếm. Thế giới từng ghi nhận vài trường hợp xuất hiện ở Hà Lan và Mozambique, theo Daily Mail.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.