CEO khởi nghiệp Aaron Traywick tử vong trong buồng thiền nổi

06/05/2018 15:51 GMT+7

Aaron Traywick (28 tuổi, ở Mỹ), CEO của một công ty khởi nghiệp trong lĩnh vực y sinh học, đã tử vong trong khi đang thực hiện một liệu pháp thư giãn giác quan còn được gọi là thiền nổi.

Theo Live Science, xác anh được tìm thấy trong một buồng thiền nổi, chứa đầy nước muối khoáng với nhiệt độ bằng nhiệt độ da người có khả năng giảm thiểu các kích thích giác quan tới mức tối đa.

Hiện tại, cảnh sát địa phương đang điều tra thêm về cái chết của vị CEO này. Họ không dám khẳng định liệu pháp thư giãn trên là nguyên nhân chính gây nên cái chết của anh, vì chưa có bằng chứng chứng minh rõ ràng.
Trong tháng 2.2018, Traywick đã có một hành động gây tranh cãi khi anh tự tiêm vào người một liều thuốc mà anh cho là có khả năng điều trị bệnh do vi rút herpes gây nên, ảnh hưởng không nhỏ đến sức khỏe cộng đồng. Bệnh có những biểu hiện gồm những vết loét hoặc mụn nước ở trong hoặc xung quanh miệng hoặc bộ phận sinh dục và rất dễ lây nhiễm, tái phát.
Vào tháng 10.2017, vị CEO này cũng trở nên nổi tiếng sau khi anh tự thử nghiệm liệu pháp gien để chứng minh nó hữu dụng trong điều trị HIV ngay trên sân khấu trước hàng ngàn khán giả, theo Live Science.
Mặc dù liệu pháp này chưa được thử nghiệm nhưng lại được cho một người nhiễm HIV tên Tristan Roberts dùng thử. Theo Roberts, một tháng sau khi dùng thử, tải lượng vi rút trong cơ thể của anh không giảm mà còn tăng.
Ngay sau hành động minh họa của Traywick, Cục Quản lý Thực phẩm và Dược phẩm Mỹ (FDA) đã có khuyến cáo về liệu pháp trên, cảnh báo nguy cơ không an toàn cho sức khỏe của người bệnh. Việc buôn bán những sản phẩm trên là bất hợp pháp.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.