Chất chiết xuất từ vani giúp ngăn bệnh vẩy nến

01/12/2017 08:01 GMT+7

Một cuộc nghiên cứu trên chuột cho thấy vanillin, thành phần chính của chất chiết xuất từ quả vani, có thể được dùng để phòng ngừa hoặc giảm bớt bệnh vẩy nến trên da, theo UPI .

Một nhóm chuyên gia thuộc Đại học CMU ở thành phố Đài Trung (Đài Loan) có thể tái tạo bệnh trên ở một nhóm chuột bằng cách cho da chúng phơi nhiễm một hợp chất có tên gọi imiquimod.
Trong 7 ngày, nhóm nghiên cứu đã cho các con chuột uống những liều vanillin. Một số con chuột tiếp nhận những liều cao hơn những con khác.
Những con chuột nhận được các liều vanillin cao nhất - 50 hoặc 100 milligram trên mỗi kilogram trọng lượng cơ thể, chứng kiến việc giảm bớt tình trạng viêm da nhiều nhất.
“Phát hiện của chúng tôi cho thấy vanillin là một hợp chất có hoạt tính sinh học hiệu quả chống lại bệnh viêm da vảy nến”, các chuyên gia Chien-Yun Hsiang và Tin-Yun Ho kết luận trong nghiên cứu vừa được công bố trên chuyên san Journal of Agricultural and Food Chemistry.
Các nhà khoa học cũng phát hiện những liều vanillin đã ngăn chặn mức protein IL-17 và IL-23 được cho là có liên quan đến sự phát triển của bệnh vẩy nến.
Các thống kê cho thấy hiện có khoảng 125 triệu người trên thế giới đang mắc bệnh vẩy nến.

tin liên quan

Nghệ rất tốt khi dùng ngoài da
Củ nghệ là một loại gia vị thơm và cay. Nó được sử dụng trong y học cổ truyền Ấn Độ và Trung Quốc cho các mục đích đa dạng, từ điều trị ung thư cho đến chống muỗi.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.