Chớ coi thường những cơn đau đầu

06/07/2016 11:12 GMT+7

Nhức đầu do nhiều nguyên nhân khác nhau và đôi khi nó chỉ ra các vấn đề nghiêm trọng trong cơ thể người. Do đó, chúng ta không nên xem nhẹ cơn nhức đầu, theo boldsky.

Hầu hết những cơn đau đầu trong xã hội hiện đại là kết quả của lối sống hiện đại. Những người có huyết áp cao bất thường, bị béo phì hoặc thừa cân, tiểu đường, hoặc quá căng thẳng đều bị đau đầu, chỉ là đau ít hay nhiều.
Những người có mức huyết áp thấp bất thường cũng có thể bị đau đầu nếu não không nhận đủ oxy. Hút thuốc cũng có thể gây ra đau đầu. Các chất hóa học trong hầu hết các thuốc lá có thể là thủ phạm chính của cơn đau đầu.

tin liên quan

Ăn gì khi bị đau đầu?
Nhiều người đau đầu là uống ngay viên thuốc để giảm đau, nhưng cách này về lâu dài sẽ khiến chúng ta thành con nghiện thuốc. Để không lệ thuộc vào thuốc, sau đây là vài thực phẩm giúp giảm đau đầu hiệu quả, theo womansday.

Nước là thành phần quan trọng đối với các hoạt động của mọi cơ quan trong cơ thể. Khi thiếu nước trong cơ thể do tập luyện, hoặc tiêu thụ nhiều caffeine hoặc rượu, đều có thể là lý do chính cho cơn đau đầu.
Ngoài ta, trầm cảm cũng là một nguyên nhân điển hình của đau đầu, mặc dù trong một số trường hợp, đau đầu thậm chí có thể kích hoạt trầm cảm. Trong một số trường hợp, chấn thương ở đầu, hộp sọ, cổ hoặc lưng cũng gây ra đau đầu. Mỏi mắt, duy trì tư thế kém trong thời gian dài cũng có thể gây sức ép lên các dây thần kinh tương tự và gây ra đau đầu.
Tăng trưởng bất thường bên trong hộp sọ chắc chắn sẽ gây ra đau đầu khi áp lực lên não tăng. Đau đầu cũng có thể do căng thẳng, đau nửa đầu và xoang. Một số người bị đau đầu nhói có thể do nồng độ cholesterol cao. Đôi khi đau đầu cũng do chứng khó tiêu và đầy bụng gây ra.

tin liên quan

Cách chữa đau đầu do căng thẳng
Đau đầu do căng thẳng được cho là do co thắt cơ bắp làm giảm lưu lượng máu gây ra cơn đau. Cơn đau này có mức độ từ nhẹ đến nặng và thường ảnh hưởng đến vùng lưng trên, cổ, da đầu và hàm.


Chính vì vậy, thói quen hễ thấy đau đầu là dùng thuốc đôi khi lại không thể tìm ra nguyên nhân chính gây đau đầu để nhận được phương pháp điều trị bệnh triệt để. Đó là chưa kể những cơn đau đầu biến thành mạn tính thì lại càng không thể xem nhẹ.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.