Chú vịt đồ chơi có thể chứa cả ổ vi trùng gây bệnh cho trẻ

28/03/2018 13:01 GMT+7

Những chú vịt cao su ba mẹ thường hay mua để các bé chơi trong khi tắm có thể là một trong những nguồn lây bệnh và thậm chí gây tử vong cho bé, các nhà nghiên cứu mới cho biết.

Theo Daily Mail ngày 27.3, những chú vịt cao su này có thể không có hại, nhưng những vi khuẩn và vi trùng “nhung nhúc” bên trong chúng chính là thủ phạm gây bệnh.
Các nhà khoa học của Viện Khoa học và Công nghệ nước Thụy Sĩ, Đại học ETH Zurich (Thụy Sĩ) và Đại học Illinois (Mỹ) đã phát hiện ra nhiều siêu vi trùng gây bệnh bao gồm Legionella gây bệnh viêm phổi và các con siêu vi trùng kháng thuốc khác có thể gây tử vong trong đồ chơi phổ biến này. Đồ chơi này thường được cho các bé chơi trong khi tắm cùng với các đồ chơi bắn nước khác.
Các nhà khoa học đã làm một nghiên cứu về các đồ chơi mà các bé thường chơi trong khi ngồi tắm trong bồn nước ấm. Đó là một môi trường thuận lợi cho các vi trùng và vi khuẩn cũng như nấm sinh sôi và nảy nở.
Họ cũng phát hiện ra những vi khuẩn phát triển trên bề mặt nhựa của những đồ chơi này có thể gây nhiễm trùng mắt, tai và dạ dày, theo Daily Mail.
Kết quả nghiên cứu này đã được đăng trên Tạp chí Biofilms and Microbiomes. Nghiên cứu này Chính phủ Thụy Sĩ tài trợ để nghiên cứu về mức độ an toàn cho các vật dụng dùng trong gia đình.
Các nhà nghiên cứu đề nghị các nhà sản xuất nên sử dụng hợp chất polymer chất lượng cao hơn để có thể ngăn cản sự phát triển cửa vi khuẩn và nấm trong đồ chơi này, đặc biệt là chú vịt đồ chơi.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.