Chuyên gia nói về những thực phẩm giúp giảm cân dành cho bạn

0 Thanh Niên Online
Ăn gì giúp giảm béo? Một câu hỏi được bao người mong chờ câu trả lời. Và đây là ý kiến của chuyên gia.
 
Ăn gì cũng là một yếu tố quan trọng quyết định vóc dáng, trọng lượng của chúng ta
 /// Shutterstock Ăn gì cũng là một yếu tố quan trọng quyết định vóc dáng, trọng lượng của chúng ta - Shutterstock
Ăn gì cũng là một yếu tố quan trọng quyết định vóc dáng, trọng lượng của chúng ta
Shutterstock
Giám đốc nghiên cứu dinh dưỡng của Persona Nutrition Angie Kuhn và chuyên gia dinh dưỡng Daily Harvest Amy Shapiro gợi ý những thực phẩm đốt cháy chất béo bạn nên ăn khi muốn giảm cân, giữ dáng trên WWW.
Cá cung cấp vô số khoáng chất và vitamin - cần thiết cho các chức năng của cơ thể - bao gồm kẽm, sắt, selen, vitamin B12 và D, và đặc biệt là iốt.
"Iốt được sử dụng bởi tuyến giáp để tạo ra hoóc môn tuyến giáp, ảnh hưởng đến mọi tế bào trong cơ thể và là trung tâm của quá trình trao đổi chất của chúng ta, từ huyết áp, sự phát triển của xương đến nhiệt độ cơ thể và tốc độ trao đổi chất khi nghỉ ngơi", Kuhn nói.
Bà Shapiro bổ sung, cá béo đốt cháy chất béo nhờ "a xít béo omega-3 giúp hạ cortisol, một loại hoóc môn dự trữ chất béo. Cá cũng là một nguồn protein chất lượng cao tuyệt vời. Cơ thể chúng ta sử dụng nhiều năng lượng để tiêu hóa protein, hơn cả chất béo hoặc carbohydrate, và protein cũng giúp tạo cảm giác no, ngăn chúng ta ăn thêm”.
Trứng
Trứng giá rẻ mà lại có rất nhiều protein chất lượng. Bà Shapiro giải thích: "Nghiên cứu cho thấy, bắt đầu ngày mới bằng bữa sáng với trứng có thể giúp bạn cảm thấy no lâu hơn và tiêu thụ ít calo hơn. Trứng được tạo thành từ protein chất lượng cao nên làm tăng quá trình trao đổi chất vì nó đòi hỏi nhiều năng lượng để tiêu hóa hơn so với carbohydrate và chất béo”.
Kuhn nhấn mạnh: “Lòng đỏ trứng là một trong những thực phẩm giàu chất dinh dưỡng, giàu chất chống ô xy hóa và giàu vitamin nhất trên hành tinh! Lòng trắng về cơ bản là protein và nước. Một quả trứng chứa 6g protein chất lượng cao và 9 a xít amin thiết yếu. Lutein và zeaxanthin là chất chống ô xy hóa chính trong trứng và cũng rất cần thiết cho sức khỏe của mắt”.
Nước dùng từ xương
Nước dùng từ xương không chỉ đốt cháy chất béo mà còn cung cấp rất nhiều chất dinh dưỡng khác. Kuhn nói: "Nó rất giàu khoáng chất như canxi, magiê, phốt pho và sắt, cũng như collagen tự nhiên, được chứng minh là làm tăng độ đàn hồi của da, thúc đẩy sức khỏe của khớp và gân, và hỗ trợ tăng trưởng cơ bắp".
Trà
"Các nghiên cứu cho thấy catechin polyphenol và caffeine trong trà xanh có thể làm tăng sự trao đổi chất của bạn và tăng quá trình ô xy hóa chất béo. Uống trà xanh cũng có thể làm tăng tuổi thọ”, Kuhn cho biết.
Quả bơ
"Bơ là thực phẩm giàu chất dinh dưỡng cung cấp cho cơ thể bạn kali, vitamin C, vitamin K và chất chống ô xy hóa. Bơ cũng là một trong những nguồn folate tốt nhất. Một quả bơ cung cấp 41% nhu cầu giá trị a xít folic hằng ngày của bạn”, Kuhn giải thích vì sao ta nên ăn bơ.
Cà phê (hoặc thực phẩm có chứa caffein khác)
Shapiro lưu ý: "Tùy thuộc vào lượng tiêu thụ, caffeine có thể tăng sự trao đổi chất và tăng năng lượng để đốt cháy nhiều calo hơn và dẫn đến giảm cân, đặc biệt là nếu dùng trước khi tập thể dục”.
Dầu dừa
Theo một số nghiên cứu, dầu dừa giúp giảm béo phì ở cả phụ nữ và nam giới. Điều này một phần là do dầu dừa chứa chủ yếu chất béo MCT (chất béo dễ hấp thu), giúp đốt cháy chất béo và ức chế sự thèm ăn.
Whey protein (đạm váng sữa)
Nguồn protein này giúp bạn no lâu, và theo các nghiên cứu, có tác dụng làm tăng sự trao đổi chất ở tất cả mọi người bất kể gầy hay béo.
Ớt
Theo nghiên cứu, nhiệt từ ớt giúp tăng sự trao đổi chất và đốt cháy chất béo, đồng thời bổ sung các đặc tính chống viêm vào chế độ ăn uống của bạn.
Sữa chua
Sữa chua làm từ sữa nguyên chất có chứa a xít linoleic liên hợp có thể giúp đốt cháy chất béo, đặc biệt ở những người thừa cân.
Dầu ô liu
Dầu ô liu là một trong những chất béo tốt nhất và theo nghiên cứu, nó còn thúc đẩy quá trình đốt cháy chất béo.

Bình luận

Gửi bình luận
Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu
  • Tối thiểu 10 chữ
  • Tiếng Việt có dấu
  • Không chứa liên kết

VIDEO ĐANG XEM NHIỀU

Đọc thêm

Đậu nành có thể giúp giảm cholesterol trong máu và mang lại nhiều lợi ích sức khỏe khác /// Shutterstock

3 sự thật cần biết về đậu nành

Đậu nành giàu protein và nhiều dưỡng chất quan trọng khác. Điều này khiến đậu này mang lại rất nhiều lợi ích sức khỏe. Nhưng ở mặt khác, đậu nành cũng chứa estrogen thực vật và làm dấy lên những lo ngại sức khỏe khi ăn quá nhiều.