Chuyện lạ: Đội chiếc lồng làm từ 40 mét dây đồng lên đầu để cai thuốc lá

Ngọc Quý
Ngọc Quý
17/05/2021 13:42 GMT+7

Để cai thuốc lá, người đàn ông Thổ Nhĩ Kỳ quấn sợi dây đồng dài gần 40 mét tạo thành một chiếc lồng khá giống với lồng chim để bao phủ đầu mình. Khi đội, khe lồng nhỏ đến mức ông không thể cho điếu thuốc vào miệng.

Có rất nhiều cách để cai thuốc lá nhưng có lẽ hiếm có cách nào kỳ lạ như của ông Ibrahim Yucel ở thành phố Kutahya (Thổ Nhĩ Kỳ). Trước đó, ông Yucel đã có hơn 20 năm hút thuốc, theo Men's Health.
Ông Yucel bắt đầu quyết tâm bỏ thuốc khi cha ông qua đời vì ung thư phổi. Lúc ấy, Yucel biết rằng vì sức khỏe bản thân và gia đình, ông phải bỏ thuốc lá.
Dù ông Yucel đã áp dụng nhiều phương pháp bỏ thuốc nhưng đều không thành công. Cuối cùng, ông chọn cách tạo ra một chiếc lồng để đội lên đầu.
Khi vừa nhìn vào, mọi người sẽ thấy chiếc lồng mà ông Yucel đội lên đầu trông rất giống một chiếc mũ bảo hiểm làm bằng dây đồng. Trên thực tế, ông làm chiếc lồng cai thuốc lá dựa trên ý tưởng là chiếc mũ bảo hiểm.
Để hoàn thành chiếc lồng, ông đã dùng gần 40 mét dây đồng. Khi đội chiếc lồng vào, ông sẽ không thể đưa điếu thuốc lên miệng và nhờ đó cai được thuốc.
Chiếc lồng không thể được mở ra nếu không có chìa khóa. Vì muốn bắt mình phải cai thuốc nên khi đội lồng vào đầu, ông đã đưa chìa khóa cho vợ giữ.
Do những nỗ lực cai thuốc trước đây của ông Yucel đều thất bại nên vợ ông rất ủng hộ cách làm này, dù rằng có vẻ kỳ quái.
Chiếc lồng dù giúp ngăn ông Yucel hút thuốc rất hiệu quả nhưng đi kèm đó là một số bất tiện. Chẳng hạn, ông không thể ăn uống bình thường nếu không mở lồng ra khỏi đầu mình. Dù vậy, quyết tâm cai thuốc và cách làm khác thường của ông Yucel vẫn được nhiều người ủng hộ, theo Men's Health.
 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.