Cô bé 1 tay được tặng cánh tay robot từ người không quen biết

24/12/2018 15:36 GMT+7

Cô bé 11 tuổi (ở Huddersfield, Anh) chỉ có một cánh tay từ khi mới sinh ra, vừa nhận được một món quà Giáng sinh bất ngờ từ một người không quen biết: một cánh tay robot màu xanh khá đẹp và hiện đại.

Evie Lambert sẽ có thể gói được những món quà Giánh sinh bằng cánh tay này trong năm nay. Và bé đang hồi hộp mở những món quà bằng cánh tay này vào ngày Giáng sinh.
Lúc sinh ra, cô bé không có cánh tay trái do mắc hội chứng dải sợi ối hiếm gặp ngay khi còn trong bụng mẹ, theo Daily Mail.
Hội chứng này làm xuất hiện một hoặc sợi dây vắt ngang buồng ối, có thể quấn chặt vào các bộ phận cơ thể thai nhi như tứ chi, các ngón tay, ngón chân, mặt, cổ… gây ra hàng loạt các dị tật cho thai nhi khi chào đời.
Trong trường hợp của bé Lambert, sợi dây quấn chặt các chi và làm cho máu không cung cấp được đến các chi này.
Trên thế giới, tỉ lệ trẻ mắc hội chứng này là 1/1.200.
Cánh tay robot mới này trông rất thật và có đầy đủ chức năng hoạt động như cánh tay bình thường. Thậm chí, tay có thể giúp bé mở được cả lon cocacola một cách dễ dàng.
Một hôm, gia đình bé Lambert nhận được một cuộc gọi từ công ty chuyên làm tay điện tử Open Bionics, cho biết cô bé được một người tặng cánh tay và người đó đã thanh toán hết chi phí cho cánh tay robot này.
Theo người phát ngôn của Open Bionics, cánh tay robot hiện đại này trị giá khoảng 20.000 bảng Anh đến 60.000 bảng Anh (tương đương hơn 588 triệu đến 1,7 tỉ đồng).
Cả gia đình đều bất ngờ và chính món quà này đã giúp biến giấc mơ có đầy đủ tay của cô bé thành sự thật. Đó là một món quà Giáng sinh mà cô bé hằng mơ ước.
“Con cảm thấy rất thoải mái khi mang cánh tay này. Những ngón tay khép và mở giống như tay thật”, bé Lambert nói với Daily Mail.
Ngoài ra, cánh tay đã giúp cô bé có thể làm được những việc như chải đầu, sử dụng máy sấy tóc, hoặc treo quần áo.
Mẹ bé Lambert cho biết thêm người tặng món quà này cho bé như ông già Noel, thật là hết sức ngạc nhiên!
“Con gái tôi rất thích cánh tay được thiết kế theo bộ phim Frozen này. Cánh tay rất đẹp”, mẹ bé nói với Daily Mail.
Trước đó, vào tháng 4.2018, cả gia đình bé Lambert đã tham gia một sự kiện giới thiệu tay robot của công ty và đã điền thông tin hình dáng cánh tay mà bé muốn. Nhưng, cô bé và gia đình không mong đợi mua được cánh tay robot này vì giá quá đắt.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.