Công dụng chữa bệnh của tiêu đen

02/11/2015 05:32 GMT+7

Ngoài việc làm tăng hương vị của món ăn, hạt tiêu đen còn có một số đặc tính chữa bệnh.

Ngoài việc làm tăng hương vị của món ăn, hạt tiêu đen còn có một số đặc tính chữa bệnh.

Ảnh: Thái NguyênẢnh: Thái Nguyên
Theo Indiatimes, tiêu đen có công dụng chống viêm, sưng và tạo khí, gây đầy hơi trong đường ruột. Ngoài ra, ăn tiêu đen không chỉ làm gia tăng quá trình bài tiết mồ hôi, giúp loại bỏ độc tố ra khỏi cơ thể mà còn hỗ trợ quá trình hấp thụ các chất dinh dưỡng trong máu. Tuy nhiên, không nên dùng quá nhiều tiêu, có thể gây kích ứng đường ruột hoặc gây hắt hơi.
Chất piperine trong tiêu đen có tác dụng kích thích tăng tiết a xít clohydric trong dạ dày, góp phần giúp hệ tiêu hóa hoạt động thuận lợi hơn.
Trong trường hợp bị bạch biến hay leukoderma do cơ thể thiếu hụt chất tạo sắc tố da milamin, làn da có xu hướng phát triển những mảng da màu trắng sáng. Việc sử dụng các loại dầu Ayurvedic hoặc thuốc mỡ có chứa chất chiết xuất từ hạt tiêu đen bôi ngoài da có tác dụng giúp cơ thể tăng cường khả năng sản xuất melamin, giúp điều trị hiệu quả căn bệnh này.
Với hàm lượng vitamin C cao, hạt tiêu đen giúp đánh bay các cơn ho, trị bệnh cảm lạnh, viêm xoang và nghẹt mũi rất hiệu quả. Bên cạnh đó, trong tiêu đen còn chứa chất có đặc tính chống vi khuẩn, giúp điều trị táo bón và tiêu chảy. Trong trường hợp bị đau răng, có thể sử dụng bột tiêu đen chấm vào vùng răng bị đau, sẽ giảm đau lập tức. Ngoài ra, tiêu đen còn có tác dụng chữa vết côn trùng cắn và khi sử dụng các loại dầu chứa chất chiết xuất từ hạt tiêu đen xoa bóp sẽ giúp giảm đau khớp.
Tiêu đen có thể giúp tiêu hủy chất béo nhanh nên là gia vị tuyệt vời hỗ trợ cho những người béo phì muốn giảm cân. Ngoài ra, tiêu đen còn có tác dụng làm sạch mạch máu nên cũng rất tốt cho tim.

 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.