Covid-19 ảnh hưởng lâu dài đến tim mạch người trẻ

Trà Linh
Trà Linh
14/05/2021 11:07 GMT+7

Nghiên cứu của Đại học Appalachian State (Mỹ) được công bố mới đây trên tạp chí Experimental Physiology (tạm dịch: Sinh lý học thực nghiệm) nhấn mạnh Covid-19 mang đến tác động tiêu cực lâu dài đối với sức khỏe tim mạch ở người trẻ tuổi, theo chuyên trang ScienceDaily.

Cụ thể, các học giả Mỹ đã theo dõi thông tin sức khỏe của những bệnh nhân Covid-19 trẻ tuổi (không có bệnh nền trước đó) trong khoảng thời gian 1 tháng sau khi bị nhiễm SARS-CoV-2 (vi rút gây ra đại dịch Covid-19) cho đến khi họ bình phục được nửa năm.
Kết quả cho thấy dù sức khỏe tổng thể của nhóm bệnh nhân trên có cải thiện theo thời gian, tuy nhiên chức năng động mạch (bao gồm cả động mạch cảnh, nơi cung cấp máu cho não) của họ phục hồi khá chậm. Điều này có nghĩa là những người trẻ sau khi nhiễm Covid-19 có thể phải đối mặt với nguy cơ mắc các biến chứng tim mạch trong một thời gian dài sau đó.

Hội chứng Covid-19 kéo dài: khi cuộc chiến không bao giờ kết thúc

“Phát hiện này cho thấy Covid-19 cũng có khả năng mang lại tác động tiêu cực và lâu dài đối với những bệnh nhân trẻ tuổi tương đối khỏe mạnh, vốn từng được xem là đối tượng ít chịu tác động nặng nề bởi vi rút từ trước đến nay”, tiến sĩ Steve Ratchford, người đứng đầu nghiên cứu, cho hay.
 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.