Covid-19 có lây lan qua thực phẩm, bao bì?

Trà Linh
Trà Linh
22/02/2021 04:08 GMT+7

Hãng tin UPI mới đây dẫn thông tin từ các cơ quan chức năng Mỹ cho biết: Không có bằng chứng nào cho thấy SARS-CoV-2 , vi rút gây ra đại dịch Covid-19 , có thể lây lan qua thực phẩm hay bao bì thực phẩm.

Cụ thể, Cục Quản lý thực phẩm - dược phẩm Mỹ (FDA) và Trung tâm kiểm soát - phòng ngừa dịch bệnh Mỹ (CDC) cho hay trong số hơn 100 triệu trường hợp nhiễm Covid-19 trên toàn thế giới, không có bất kỳ bằng chứng dịch tễ học đáng tin cậy nào về việc thực phẩm hoặc bao bì thực phẩm là nguồn lây truyền SARS-CoV-2 sang người, theo thống kê từ các hệ thống giám sát quốc gia và quốc tế.
Thông báo gần đây của Ủy ban Quốc tế về đặc điểm kỹ thuật vi sinh vật đối với thực phẩm (ICMSF) cũng nêu rõ: "Đã có hàng tỉ bữa ăn và bao bì thực phẩm được xử lý kể từ đầu đại dịch Covid-19, nhưng cho đến nay vẫn chưa có bất kỳ bằng chứng nào cho thấy thực phẩm hay bao bì chứa chúng là nguồn hoặc đường lây nhiễm SARS-CoV-2". Thông tin của ICMSF được hỗ trợ và đánh giá bởi nhiều nguồn số liệu từ các quốc gia khác nhau.
Ngoài ra, giới chức Mỹ cũng đặc biệt nhấn mạnh Covid-19 là một bệnh đường hô hấp, lây từ người này sang người khác, hoàn toàn không giống như vi rút lây qua đường tiêu hóa, chẳng hạn như norovirus (vi rút gây ra bệnh tiêu chảy, nôn mửa và đau bụng) hay viêm gan A, thường khiến mọi người bị bệnh do thực phẩm ô nhiễm.

Có 4 biến chủng của virus gây Covid-19 đã xuất hiện ở Việt Nam

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.