Cuộc sống khác thường của cô gái cứ sau 2 giờ là 'quên sạch ký ức'

Ngọc Quý
Ngọc Quý
19/09/2019 08:29 GMT+7

Sau khi bị chấn thương đầu , trí nhớ của nữ sinh Riley Horner không thể lưu trữ quá 2 giờ. Điều này có nghĩa là trong ngày hôm đó, Horner không thể nhớ được những việc mình đã làm và những người mình đã gặp.

Riley Horner (16 tuổi) sống ở bang Illinois (Mỹ). Vào tháng 6.2019, một thiếu niên khi đang mải mê thực hiện một điệu nhảy đã vô tình đá mạnh vào đầu Horner, theo Oddity Central.
Horner được đưa đến bệnh viện kiểm tra. Tại đây, bác sĩ chẩn đoán Horner chỉ bị chấn động vùng đầu và được cho xuất viện về nhà. Lúc đó, em bước đi không vững nên phải cần đến nạng.
Các xét nghiệm ở bệnh viện không cho thấy bất kỳ dấu hiệu nào của xuất huyết não, khối u hoặc bất kỳ điều gì khác thường. Tuy nhiên, gia đình bắt đầu nhận thấy có điều gì đó không ổn.
Em không thể hình thành và lưu trữ được ký ức quá lâu. Cứ khoảng 2 giờ, toàn bộ những ký ức mới của Horner lại được thiết lập lại. Nói cách khác, những ký ức được hình thành trong 2 giờ đó sẽ được xóa sạch.
Điều này khiến Horner dường như bị mắc kẹt lại với quá khứ. Trong suy nghĩ, cô bé tưởng mình đang sống ở ngày 11.6.2019.
Trong 3 tháng qua, ngoài việc mất trí nhớ, Horner còn bị hàng chục cơn động kinh. “Tôi không thể lưu trữ thêm ký ức và tôi thực sự sợ hãi”, Horner chia sẻ.
Những triệu chứng khác thường của cô bé khiến các bác sĩ gặp khó khăn trong điều trị. Họ chưa thể giải thích được vì sao não bộ không xuất hiện tổn thương nào mà Horner lại rơi vào trạng thái như vậy. Việc không giải thích được nguyên nhân đã gây ra nhiều khó khăn trong điều trị.
Ban đầu, gia đình được bác sĩ giải thích là trí nhớ của Horner sẽ dần cải thiện theo thời gian. Tuy nhiên, hơn 3 tháng trôi qua nhưng cô bé vẫn không có nhiều tiến triển.
Thậm chí, Horner cũng không thể ghi nhớ được những sự kiện đau buồn. Em không nhớ là cậu mình đã mất vào đầu tháng 9.2019.
Không thể lưu trữ ký ức lâu đã gây ra nhiều xáo trộn cho cuộc sống Horner. Em phải sử dụng rất nhiều ghi chú khác nhau để có thể theo kịp các hoạt động ở trường cũng như giải quyết nhiều vấn đề khác trong cuộc sống, theo Oddity Central.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.