Cứu người đàn ông bệnh nặng, nằm bên đường ban đêm

Duy Tính
Duy Tính
30/01/2019 12:13 GMT+7

Người đàn ông bị thủng dạ dày, sốc nhiễm trùng, kèm theo các bệnh lý như suy thận cấp, rung nhĩ, xẹp phổi nên bệnh nhân đang được chăm sóc đặc biệt, tiên lượng xấu.

Tối 29.1, Trung tâm cấp cứu 115 vệ tinh Bệnh viện Q.Thủ Đức (TP.HCM) tiếp nhận cuộc gọi báo tin có một người đàn ông nằm bên đường trong tình trạng nguy kịch. Ngay lập tức, xe cấp cứu được điều đến chuyển bệnh nhân về bệnh viện.
Khi nhập viện, trên người bệnh nhân không có bất kỳ giấy tờ tỳ thân nào. Tuy nhiên, qua khai thác, bệnh nhân cho biết mình tên bệnh nhân Nguyễn Hữu Chánh (60 tuổi), không biết người thân ở đâu.
Kết quả chẩn đoán, xét nghiệm xác định bệnh nhân bị thủng tạng rỗng, sốc nhiễm trùng. Các bác sĩ đã nhanh chóng chuyển bệnh nhân lên phòng mổ để tiến hành khâu lỗ thủng dạ dày, tá tràng.
Sau phẫu thuật, bệnh nhân đã được chuyển tới Khoa Hồi sức tích cực - Chống độc A để tiếp tục điều trị.
Do bệnh nhân bị sốc nhiễm trùng nặng và viêm phúc mạc toàn thể do thủng dạ dày, kèm theo đó là các bệnh lý như suy thận cấp, rung nhĩ, xẹp phổi nên bệnh nhân đang được chăm sóc đặc biệt với tiên lượng xấu (ảnh).
Bệnh viện Q.Thủ Đức ra thông báo ai là người thân bệnh nhân hoặc người có quen biết với bệnh nhân, vui lòng báo giúp cho người nhà để sớm tìm được người thân.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.