Đăng kí tiêm vắc xin dịch vụ '6 trong 1' trực tuyến

Đình Toàn
Đình Toàn
26/05/2019 04:31 GMT+7

Bắt đầu từ hôm nay (25.5), phụ huynh có thể tìm hiểu thủ tục, phương thức đăng kí trực tuyến việc tiêm phòng vắc xin cho trẻ ở Huế, thay vì rồng rắn xếp hàng vẫn không được đăng kí như 3 tuần trước.

Ngày 25.5, Trung tâm Kiểm soát bệnh tật (TTKSBT) thuộc Sở Y tế tỉnh Thừa Thiên-Huế đã triển khai các thủ tục cho phụ huynh tìm hiểu, tiến tới đăng kí trực tuyến (mạng internet) chính thức tiêm phòng vắc xin dịch vụ cho trẻ kể từ lúc 0 giờ ngày 31.5 này.
Giao diện phụ huynh sẽ đăng ký tiêm vắc xin dịch vụ 6 trong 1 cho con em mình từ 0 giờ ngày 31.5 - Ảnh chụp màn hình
 
Việc đăng ký được triển khai trên website TTKSBT ở địa chỉ http://cdc.thuathienhue.gov.vn. Số lượng đăng ký sẽ là 1200 liều vắc xin 6 trong 1 dành cho các trẻ dưới 1 tuổi chưa tiêm vắc xin, trẻ đã tiêm vắc xin mũi 1 và mũi 2. Thời gian thực hiện tiêm chủng từ ngày 4.6 - 7.6 tại 3 cơ sở tiêm chủng của TTKSBT ở số 10-12 Nguyễn Văn Cừ, số 30 đường Lý Thường Kiệt và số 21 đường Nguyễn Văn Linh (TP.Huế).
TTKSBT Thừa Thiên-Huế hiện đã có những hướng dẫn cụ thể cho phụ huynh để tiến hành các thao tác đăng ký sắp tới.
Theo đơn vị này, để tránh tình trạng đăng ký ảo, không có nhu cầu vẫn đăng ký gây rối loạn hệ thống, giảm mất cơ hội đăng ký thành công của các phụ huynh có nhu cầu thực, phần mềm đăng ký trực tuyến có một số yêu cầu cụ thể, như phụ huynh cần cung cấp thông tin đầy đủ và chính xác nhất vào các ô họ tên, ngày tháng năm sinh của phụ huynh và bé, địa chỉ thường trú, tạm trú; thứ tự mũi tiêm; số CMND của phụ huynh, đặc biệt là số điện thoại đăng ký nhận mã xác thực từ hệ thống.
Khi khách hàng đã nhận được tin nhắn có nội dung thông tin về: Mã xác nhận, thời gian, địa điểm tiêm đồng nghĩa khách hàng đã được lưu giữ mũi tiêm tại Trung tâm. TTKSBT tỉnh cũng khuyến cáo phụ huynh không nên đưa trẻ đi tiêm chủng khi bé bị mắc các bệnh cấp tính, sốt, dị ứng... Hệ thống của Tập đoàn Bưu chính - Viễn thông Việt Nam (VNPT) sẽ tự động thu 3.000 đồng/1 lượt đăng ký thành công.
Đáng chú ý, việc triển khai đăng ký trực tuyến tiêm phòng vắc xin dịch vụ cho trẻ lần này là thực hiện chỉ đạo của Chủ tịch UBND tỉnh Thừa Thiên-Huế Phan Ngọc Thọ.
Điều này tuy muộn nhưng là sự kỳ vọng của hàng ngàn người dân có nhu cầu tiêm dịch vụ trong việc tối ưu hóa các phương thức đăng ký tiêm phòng vắc xin cũng như các thủ tục hành chính khác, nhất là khi Thừa Thiên-Huế vừa có nhiều thành quả trong việc xây dựng “đô thị thông minh”.
Anh Nguyễn Tấn Tôn Thất Đỗ Vũ, chuyên gia công nghệ thông tin tại Huế, cho rằng việc đăng ký trực tuyến, online tiêm vắc xin dịch vụ là một giải pháp mà ngành y tế tỉnh hoàn toàn có khả năng và không quá phức tạp, khi mà hạ tầng công nghệ của tỉnh đảm bảo cho việc này.
Trước đó, như Báo Thanh Niên đã thông tin, ngày 8.5, hàng ngàn người phải xếp hàng, trong đó có người phải đợi từ 1 giờ sáng để đăng ký “thủ công” việc tiêm vắc xin cho trẻ.
Đến khi hết số lượng đăng ký 1.100 liều, hàng ngàn người dân thất thểu ra về sau nhiều giờ xếp hàng, trong đó có nhiều người ở vùng sâu vùng xa. Trả lời PV lúc ấy, Phó giám đốc phụ trách TTKSBT Thừa Thiên-Huế Trần Đình Sơn nói rằng đó là “phương án tối ưu nhất”.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.