Dấu hiệu cần nạp chất đạm

04/12/2017 05:21 GMT+7

Chất đạm không chỉ cần thiết để tạo cơ bắp mà còn tốt cho tóc, xương và da cùng nhiều cơ quan khác trong cơ thể.

Theo trang healthaliciousness.com, những thực phẩm giàu protein là ức gà, thịt heo, cá hồi, cá ngừ, thịt bò, đậu hũ, đậu lăng, sữa chua, phô mai, hạt hướng dương, hạnh nhân, trứng...
Dưới đây là những dấu hiệu cho thấy cơ thể thiếu chất đạm.
Thèm ăn trứng. Cơ thể thiếu chất đạm sẽ gửi tín hiệu thông qua việc bạn thèm ăn món gì đó. Nếu là người ăn chay, bạn có thể thèm ăn đậu lăng và nếu không ăn chay, bạn lại thèm ăn trứng hoặc cánh gà.
Ghiền đường. Thực phẩm chứa nhiều carborhydrate mà không có chất đạm dễ tiêu hóa nhanh, từ đó dẫn đến tăng đường huyết, gây thèm đường.
Tóc thưa. Tóc được làm từ chất đạm, thiếu đạm có thể khiến tóc mọc thưa đi một ít. Rụng tóc cũng dễ xảy ra khi cơ thể thiếu chất đạm. Lúc này, cơ thể cố bảo vệ lượng chất đạm thay vì sử dụng chúng để bảo vệ tóc. Do đó, nếu bạn quan sát tóc thưa đi thì đó cũng có thể là dấu hiệu của thiếu hụt chất đạm.
Móng tay dễ gãy và da dễ bong là những dấu hiệu khác của thiếu chất đạm.
Bạn có thường đau bệnh vặt? Thiếu hụt chất đạm cũng có thể ảnh hưởng đến hệ miễn dịch. Bạn cần đủ chất đạm để khỏe mạnh.
Mệt mỏi mạn tính. Cơ thể thiếu chất đạm trong thời gian dài khiến bạn luôn cảm thấy mệt mỏi mà không rõ nguyên nhân. Ngoài ra, khi không được cung cấp đủ thức ăn, cơ thể sẽ gây tổn hại cơ bắp trước và điều này không tốt chút nào.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.