Đi bộ, tưởng dễ nhưng nhiều người mắc sai lầm

Khuê Nguyễn
Khuê Nguyễn
09/08/2020 11:52 GMT+7

Đi bộ là một hoạt động đơn giản và thú vị được hầu hết mọi người ưa thích để giữ dáng và khỏe mạnh.

Đi bộ có vẻ dễ dàng vì chúng ta không cần phải suy nghĩ nhiều. Chỉ cần đặt một chân trước chân kia và tiếp tục di chuyển về phía trước. Nhưng có đúng như thế không?
Đi bộ nói chung và đi bộ để giữ sức khỏe (tạm gọi là đi bộ sức khỏe) là hai việc khác nhau. Vì vậy, để đạt được những lợi ích sức khỏe từ việc đi bộ, chúng ta phải thực hiện đúng kỹ thuật.
Nếu bạn là người thích đi bộ sức khỏe thì đây là một số sai lầm phổ biến mà bạn phải tránh, theo Times of India.
Đi sai giày
Cũng giống những hình thức vận động khác, bạn cần có một đôi giày tốt, vừa vặn với đôi chân của mình. Đi dép xỏ ngón hoặc giày cũ nát sẽ làm tăng nguy cơ bị thương và giảm lợi ích của việc đi bộ. Giày đi bộ của bạn phải nhẹ và có đệm.
Bước quá dài
Đừng cố gắng đi bộ quá nhanh, bởi chúng ta thường đi những bước dài để vươn xa hơn. Điều này có thể gây mất thăng bằng và vụng về, dẫn đến chấn thương. Hãy tập trung vào việc thực hiện các bước ngắn và nhanh chóng, theo Times of India.
Đi quá chậm
Đi bộ thực sự là một bài tập nhẹ nhàng và dễ dàng. Ngay cả khi đi dạo với tốc độ ổn định cũng rất quan trọng để có được lợi ích từ việc tập luyện của bạn. Nếu đi như đi dạo trong công viên 10-15 phút và nghĩ rằng thế là đủ thì bạn cần phải thay đổi quan điểm của mình. Để đi bộ có hiệu quả cho sức khỏe, bạn đừng đi quá chậm, nên hít thở hài hòa.
Đi không đúng cách
Ai cũng biết đi bộ bình thường, nhưng đi bộ sức khỏe thì bạn phải chú ý một chút: Lưng của bạn phải thẳng, mắt nhìn về phía đường chân trời, vai thả lỏng và xương chậu trung tính.
Ngoài ra, hãy đánh tay nhịp nhàng với đôi chân. Điều này sẽ giúp bạn đốt cháy nhiều calo hơn, theo Times of India.
Không “giải lao” giữa chừng
Nghiên cứu cho thấy thực hiện các khoảng thời gian đều đặn có thể giúp bạn đốt cháy nhiều chất béo hơn và tăng mức độ thể chất của bạn, đặc biệt là nếu bạn đang đi bộ.
Nên đi bộ nhanh trong 2 phút, sau đó “giải lao” bằng đi bộ bình thường 2 phút, rồi cứ thế, sẽ có lợi cho sức khỏe hơn, theo Times of India.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.