Điều dưỡng Bệnh viện Nhi T.Ư cấp thuốc trị viêm phổi quá hạn cho bệnh nhi

18/12/2019 23:33 GMT+7

Tối 18.12, Bệnh viện Nhi T.Ư (Hà Nội) đã có văn bản xác nhận sự việc bệnh nhi 12 tháng tuổi đã bị cấp thuốc quá hạn dùng khi điều trị tại bệnh viện này.

Theo đó, sau khi nhận được phản ánh của gia đình bệnh nhi về sự việc trên, Bệnh viện Nhi T.Ư đã tiến hành rà soát tất cả các khâu cung ứng, phân phối, quản lý và sử dụng thuốc tại khoa, phòng cũng như họp với các cá nhân và bộ phận liên quan.
Qua đó, xác định, sự cố cấp phát thuốc quá hạn cho bệnh nhân 12 tháng tuổi nằm điều trị tại Đơn nguyên S6, Khoa Quốc tế là có; đây là sự cố y khoa tại Bệnh viện Nhi T.Ư.
Trách nhiệm thuộc điều dưỡng thực hiện cấp phát thuốc do chưa thực hiện đầy đủ quy chế chuyên môn điều dưỡng.
Bệnh viện đã rà soát lô thuốc tại Khoa Dược. Đây là lô thuốc (kháng sinh) Augmentin dạng gói 250mg, lô 9J3S, HSD: 27.11.2019, được nhập ngày 1.8.2018, và đã xuất hết ngày 1.11.2018.
Điều dưỡng phụ trách và điều dưỡng hành chính đơn nguyên S6, Khoa Quốc tế  của bệnh viện chưa tuân thủ đầy đủ quy trình quản lý thuốc tồn tại đơn vị mình.
Đại diện lãnh đạo Bệnh  viện Nhi T.Ư cho biết, hội đồng kỷ luật của bệnh viện sẽ xem xét mức độ và trách nhiệm để có quyết định kỷ luật phù hợp với các cá nhân vi phạm. Với bệnh nhi 12 tháng mắc viêm phổi và viêm tai giữa, hiện đã ổn định, dự kiến xuất viện vào ngày mai, 19.12.
"Bệnh viện Nhi T.Ư xin cảm ơn các cơ quan báo chí, gia đình bệnh nhi đã kịp thời cung cấp thông tin. Chúng tôi sẽ tiếp tục tiếp thu và lắng nghe nhằm cải thiện quy trình khám chữa bệnh tốt hơn", đại diện lãnh đạo Bệnh viện Nhi T.Ư bày tỏ. 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.