Điều dưỡng chăm sóc bệnh nhân ung thư dễ bị stress nhất

Duy Tính
Duy Tính
10/12/2018 12:08 GMT+7

60% điều dưỡng bị stress mức độ trung bình, 19% mức độ thấp và 21% ở mức độ cao.

Một khảo sát về các yếu tố liên quan stress nghề nghiệp của 225 điều dưỡng ở 17 khoa lâm sàng tại Bệnh viện Ung bướu TP.HCM từ tháng 1 - 12.2017 cho thấy 60% điều dưỡng bị stress mức độ trung bình, 19% mức độ thấp và 21% ở mức độ cao.
Có 7 nguyên nhân dẫn đến stress cho các điều dưỡng, trong đó 3 nguyên nhân chiếm tỷ lệ cao nhất theo thứ tự là khối lượng công việc nhiều; yếu tố liên quan đến bệnh nhân và gia đình; đối mặt với cái chết của bệnh nhân.
Khảo sát cũng cho thấy trong các chuyên khoa thì điều dưỡng chuyên khoa ung thư dễ bị stress trong công việc nhất vì hằng ngày họ đối diện với những bệnh lý nghiêm trọng, chăm sóc bệnh nhân giai đoạn cuối, quá tải bệnh nhân…
Việc stress không chỉ ảnh hưởng đến sức khỏe bản thân điều dưỡng mà còn ảnh hưởng chất lượng chăm sóc bệnh nhân và có nguy cơ gây tai nạn cao.
Việc khảo sát, nghiên cứu giúp lãnh đạo bệnh viện đánh giá mức độ và các yếu tố gây stress của điều dưỡng, xây dựng chương trình giúp các điều dưỡng kiểm soát stress tốt hơn tại nơi làm việc, góp phần chăm sóc người bệnh an toàn và hiệu quả.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.