Độ tuổi lý tưởng để kết hôn theo khoa học là bao nhiêu?

25/10/2017 09:30 GMT+7

Có nhiều yếu tố tác động đến quyết định kết hôn của một người. Đối với một số người, ý muốn lập gia đình với người mình yêu là quan trọng hơn tất thảy, nhưng với người khác, đó có thể là vì họ đã đến tuổi phải đi đến hôn nhân theo quan niệm của xã hội mà họ đang sống.

Dù với bất cứ lý do nào đi chăng nữa, không có một công thức nào đảm bảo thành công khi nói đến chuyện “góp gạo thổi cơm chung”.
Tuy nhiên, một cuộc nghiên cứu mới đang tìm cách thay đổi ý niệm đó. Theo trang tin TND, phát hiện của giáo sư Nicholas H. Wolfinger thuộc Đại học Utah (Mỹ) cho thấy những người kết hôn trong độ tuổi từ 28-32 có ít rủi ro ly dị nhất.

tin liên quan

4 loại thực phẩm các chuyên gia dinh dưỡng thường dùng
Các bệnh tiểu đường, Alzheimer, tim và ung thư là những bệnh có thể ngăn ngừa được từ thực phẩm. Dưới đây là 4 loại thực phẩm được các chuyên gia sức khỏe hay dùng vì chúng giúp phòng và ngừa các bệnh trên.
Nhóm nghiên cứu đưa ra nhiều lý do cho kết luận của mình. Họ cho rằng rủi ro ly dị giảm đáng kể khi bạn đi từ những năm tuổi teen qua giai đoạn cuối độ tuổi 20 và đầu độ tuổi 30. Tuy nhiên, khả năng “đường ai nấy đi” tăng lên trở lại khi bạn bước vào giai đoạn cuối độ tuổi 30 và đầu độ tuổi 40.
“Qua tuổi 32, khả năng ly dị tăng 5% cho mỗi năm kết hôn. Những người chờ đến độ tuổi 30 mới lập gia đình có thể là những người có thiên hướng không thành công trong hôn nhân của mình”, giáo sư Wolfinger nhấn mạnh trong báo cáo.
Cuộc nghiên cứu cũng nói rằng một trong những lý do để các cuộc hôn nhân trong độ tuổi từ 28-32 thành công là các “đương sự” thường ổn định về tài chính vào thời điểm đó và độc lập hơn trong những năm đầu.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.