F0 khỏi bệnh có bị tái nhiễm với biến thể Delta?

Thiên Lan
Thiên Lan
09/09/2021 00:10 GMT+7

Các nhà nghiên cứu nhận thấy nguy cơ tái nhiễm của F0 khỏi bệnh đã giảm 90% so với những người chưa từng nhiễm Covid-19 . Sự bảo vệ này được duy trì đến 10 tháng trở lên, theo News Medical .

Mặc dù có nhiều điểm khác biệt giữa các nhóm nghiên cứu, nhưng tất cả các trường hợp đều kết luận nguy cơ tái nhiễm ở F0 khỏi bệnh là rất thấp.
Các nhà khoa học kết luận rằng khả năng chống lại việc tái nhiễm ở F0 khỏi bệnh tương đương với tiêm chủng hoặc thậm chí cao hơn.
Trong điều kiện đại dịch hiện nay, chủng Delta có khả năng lây truyền cao hơn đáng kể và cũng có thể có khả năng thoát miễn dịch một phần. Nghiên cứu này cho thấy rằng F0 khỏi bệnh, dù dương tính hoặc âm tính với xét nghiệm kháng thể, đều có khả năng chống lại sự tái nhiễm với nhiều biến thể khác nhau.

Vắc xin Covid-19 Sinopharm được chỉ định tiêm như thế nào?

F0 khỏi bệnh được tiêm 1 liều vắc xin có khả năng miễn dịch mạnh nhất

Nghiên cứu của Israel bao gồm hơn 740.000 người tham gia, bao gồm các F0 đã khỏi bệnh, F0 khỏi bệnh được tiêm 1 liều vắc xin, và người đã tiêm chủng đủ 2 liều - trong thời gian từ ngày 1.6 đến ngày 14.8.2021. Đây là thời gian biến thể Delta đang phổ biến ở Israel.
Nhóm nghiên cứu đã so sánh các yếu tố: Tỷ lệ nhiễm Covid-19, mức độ nghiêm trọng của bệnh, tỷ lệ nhập viện và tử vong giữa F0 khỏi bệnh và người đã tiêm vắc xin.

F0 khỏi bệnh nếu được tiêm 1 liều vắc xin, có khả năng chống lại chủng Delta mạnh hơn tất cả

SHUTTERSTOCK

Kết quả cho thấy F0 khỏi bệnh có nguy cơ nhiễm biến thể Delta thấp hơn, nguy cơ nhiễm Covid-19 có triệu chứng nặng cũng thấp hơn so với người đã tiêm chủng, theo News Medical.
Các nhà nghiên cứu giải thích: Mặc dù khả năng miễn dịch của F0 khỏi bệnh đang suy yếu đối với biến thể Delta, nhưng khả năng miễn dịch của họ vẫn cao hơn nhiều so với người đã tiêm đủ 2 liều.
Trong suốt quá trình nghiên cứu, không có trường hợp tử vong do Covid-19 nào trong số tất cả 740.000 người tham gia.

Người nhiễm biến thể Delta Covid-19 có tải lượng virus cao gấp 300 lần

Nghiên cứu này đã chứng minh rằng F0 khỏi bệnh có khả năng miễn dịch lâu dài và mạnh mẽ hơn trong việc chống nhiễm bệnh nặng và nhập viện do biến thể Delta, so với tiêm 2 liều vắc xin.
Đặc biệt, kết quả còn cho thấy F0 khỏi bệnh nếu được tiêm 1 liều vắc xin, có khả năng chống lại chủng Delta mạnh hơn tất cả, theo News Medical.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.