Ngày mới với tin tức sức khỏe: Ăn tỏi sống mỗi ngày có tốt không?

08/09/2021 00:14 GMT+7

Chúng ta đã biết nhiều lợi ích của tỏi. Thế nhưng nếu chúng ta ăn tỏi mỗi ngày có tốt không? Hãy bắt đầu ngày mới với tin tức sức khỏe để xem giải đáp cho câu hỏi này bạn nhé!

Bắt đầu ngày mới với tin tức sức khỏe, bạn đọc còn có thể xem thêm các thông tin hữu ích: Phát minh xét nghiệm mới đo mức kháng thể chống lại SARS-CoV-2 trong vòng 30 phút; Thay muối bằng chất này giúp giảm hàng triệu ca tử vong mỗi năm; 7 thực phẩm giúp giảm rụng tóc...

8 lợi ích tuyệt vời của việc ăn tỏi sống mỗi ngày 

Tỏi chứa nhiều vitamin và khoáng chất có lợi cho sức khỏe như mangan, selen, vitamin C, vitamin B6 và các chất chống ô xy hóa khác, bao gồm cả allicin.

Tỏi giúp tăng cường hệ thống miễn dịch, giảm mức độ nghiêm trọng và kéo dài của các triệu chứng cảm lạnh và cúm

SHUTTERSTOCK

Những lợi ích sức khỏe của tỏi đã được công nhận trong nhiều thế kỷ, kể từ khi bác sĩ Hy Lạp cổ đại Hippocrates kê đơn nó để điều trị tất cả các loại bệnh tật, theo Healthgrades.
Hiện nay, y học hiện đại cũng đang áp dụng các đặc tính chữa bệnh của tỏi.
Tăng cường miễn dịch và chữa cảm cúm. Tỏi giúp tăng cường hệ thống miễn dịch và giảm mức độ nghiêm trọng và kéo dài của các triệu chứng cảm cúm.
Một nghiên cứu cho thấy bổ sung tỏi hằng ngày làm giảm 63% những người tham gia bị cảm lạnh. Các nghiên cứu cũng cho thấy các triệu chứng cảm lạnh đã giảm trung bình từ 5 ngày xuống còn 1,5 ngày.
Hạ huyết áp cao. Tỏi có lợi ích chống viêm và giúp máu lưu thông dễ dàng hơn trong cơ thể. Một số nghiên cứu cho thấy uống bổ sung tỏi giúp giảm huyết áp 10%.
Liều lượng cần thiết là 600 đến 1.500 mg chiết xuất tỏi già. Tương đương với khoảng 4 tép tỏi mỗi ngày, có thể băm nhỏ cho vào bữa ăn. Những lợi ích của tỏi sống tiếp theo sẽ có trên trang sức khỏe ngày 8.9.

Phát minh xét nghiệm mới đo mức kháng thể chống lại SARS-CoV-2 trong vòng 30 phút 

Xét nghiệm mới có thể đo mức kháng thể chống lại SARS-CoV-2 một cách nhanh chóng với độ nhạy cao.

Phát minh xét nghiệm đo mức kháng thể chống lại SARS-CoV-2

Shutterstock

Một nhóm nghiên cứu do Giáo sư Yoshihiro Ito tại Trung tâm khoa học RIKEN Center for Emergent Matter Science (Nhật Bản) dẫn đầu, đã phát triển một xét nghiệm mới với độ nhạy cao, cho kết quả chỉ sau 30 phút, có thể đo lượng kháng thể trong máu xem có đủ để chống lại Covid-19 hay chưa.
Thành tựu này đã được công bố trên thông báo tạp chí khoa học của Hiệp hội Hóa học Nhật Bản, hy vọng có thể xét nghiệm một cách hiệu quả và chính xác tác dụng của vắc xin phòng Covid-19 tại các cơ sở y tế.
Các xét nghiệm kháng thể hiện có sử dụng kỹ thuật sắc ký miễn dịch để xác định xem liệu kháng thể đã được tạo ra hay chưa. Thông tin của phát minh này sẽ tiếp tục trên trang sức khỏe ngày 8.9.

Phát hiện mới: Thay muối bằng chất này giúp giảm hàng triệu ca tử vong mỗi năm 

Thay thế muối ăn bằng chất thay thế bao gồm bổ sung kali và giảm natri có thể làm giảm đáng kể số ca tử vong do đau tim và đột quỵ, theo một nghiên cứu mới trên tạp chí Y học New England.

Đừng ăn nhiều muối mà có hại cho sức khỏe của bạn

SHUTTERSTOCK

Trong một trong những nghiên cứu về chế độ ăn uống lớn nhất về natri từng được thực hiện, các nhà nghiên cứu đã thực hiện một thử nghiệm ngẫu nhiên trên 20.000 nam giới và phụ nữ tại 600 ngôi làng ở nông thôn Trung Quốc.
Tất cả những người tham gia đều có tiền sử đột quỵ, trên 60 tuổi hoặc bị cao huyết áp - tất cả các yếu tố khiến họ có nguy cơ tử vong sớm do các vấn đề tim mạch cao hơn.
Trong khoảng thời gian 5 năm, một nửa số người tham gia sử dụng chất thay thế muối bao gồm 75% natri clorua và 25% kali clorua, trong khi nửa còn lại tiếp tục sử dụng muối thông thường, 100% natri clorua.
Vào cuối khung thời gian nghiên cứu, những người trong nhóm thay thế muối cho thấy nguy cơ đột quỵ thấp hơn 14%, tỷ lệ mắc các biến cố tim mạch khác thấp hơn 13% và nguy cơ tử vong sớm ít hơn 12%. Hãy bắt đầu ngày mới với tin tức sức khỏe để xem tiếp kết quả nghiên cứu này!
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.