Gặp những dấu hiệu kỳ lạ này, hãy mau đi khám tim!

Thiên Lan
Thiên Lan
24/07/2021 00:09 GMT+7

Mọi người thường cho rằng chỉ khi nào đau ngực thì mới là bệnh tim. Nhưng thực tế, có những dấu hiệu bệnh tim rất lạ lùng, tưởng chừng như chẳng có gì liên quan.

Sau đây là những dấu hiệu kỳ lạ tiết lộ tim bạn đang có vấn đề, theo WebMD.

1. Ngưng thở khi ngủ

Khi đang ngủ ngáy mà bị ngừng thở, não có thể không nhận đủ ô xy. Nó sẽ gửi tín hiệu đến các mạch máu và tim để làm việc cật lực hơn nhằm giữ cho lưu lượng máu được lưu thông. Điều này làm tăng nguy cơ cao huyết áp, nhịp tim bất thường, đột quỵ và suy tim.
Nhưng bạn hãy yên tâm, chứng ngưng thở khi ngủ có thể điều trị được.

2. Nổi mụn sần màu vàng cam

Mức mỡ máu quá cao có thể khiến da nổi mụn sần màu vàng quanh các khớp ngón tay, ngón chân và ở mông. Mỡ máu cao có thể làm cứng động mạch và làm tăng nguy cơ mắc bệnh tim và đột quỵ, theo WebMD.

3. Sức mạnh cầm nắm của tay kém

Sức mạnh của bàn tay có thể cho biết độ khỏe mạnh của trái tim. Nghiên cứu cho thấy đủ sức cầm chặt vật gì đó có nghĩa là tim đang khỏe. Nếu khó cầm nắm đồ vật, khả năng cao là tim có vấn đề.

4. Vết đen dưới móng tay

Nếu không vì lý do gì mà xuất hiện những chấm máu nhỏ bên dưới móng tay có thể chỉ ra tình trạng nhiễm trùng trong niêm mạc tim hoặc nhiễm trùng van tim - gọi là viêm nội tâm mạc.
Đây cũng có thể là dấu hiệu của bệnh tiểu đường và người mắc bệnh tiểu đường có nguy cơ mắc bệnh tim và đột quỵ cao gấp 2 đến 4 lần.

5. Chóng mặt

Chóng mặt thường là do tim bơm không đủ máu lên não. Chóng mặt cũng có thể là dấu hiệu của nhịp tim bất thường. Suy tim cũng có thể khiến đi không vững.
Cảm thấy buồn nôn cũng là một trong những triệu chứng ít được biết đến của cơn đau tim.
Gặp những dấu hiệu kỳ lạ này, bạn hãy mau đi khám tim1

Suy tim có thể gây mệt và kiệt sức vì cơ tim không còn đủ sức bơm máu đi nuôi khắp cơ thể

ẢNH MINH HỌA: SHUTTERSTOCK

6. Gặp rắc rối trên giường

Gặp rắc rối trong phòng ngủ có thể là do bệnh tim và người gặp tình trạng này có nguy cơ bị đau tim hoặc đột quỵ cao hơn.
Nam giới bị rối loạn chức năng cương có thể gặp các vấn đề về tuần hoàn máu do huyết áp cao hoặc động mạch hẹp do tích tụ cholesterol.
Những vấn đề về lưu lượng máu này cũng có thể làm giảm ham muốn ở phụ nữ.

7. Ngón tay và ngón chân tím tái hoặc xám

Tình trạng này có thể do máu lưu thông kém, thường là do khuyết tật tim bẩm sinh hoặc các mạch máu bị thu hẹp hoặc tắc nghẽn.
Các mảng cholesterol tích tụ bị vỡ ra, rồi mắc kẹt trong các mạch máu nhỏ làm xuất hiện những đốm mỏng màu tím.
Người bệnh có thể bị các vết máu ngay dưới da ở lòng bàn tay và lòng bàn chân khi bị viêm nội tâm mạc.

8. Chảy máu nướu răng

Các nghiên cứu cho thấy chảy máu nướu răng, sưng hoặc mềm nướu có thể dẫn đến các vấn đề về tim.
Người ta cho rằng vi khuẩn từ nướu răng xâm nhập vào máu và gây ra tình trạng viêm trong tim. Bị bệnh nướu răng có thể dẫn đến rụng răng, cũng có thể làm tăng nguy cơ bị đột quỵ.

9. Khó thở

Cảm thấy khó thở có thể là triệu chứng của suy tim, nhịp tim bất thường hoặc đau tim.
Hãy đi khám ngay nếu khó thở sau khi làm những việc trước đây vẫn làm bình thường hoặc nếu cảm thấy khó thở khi nằm xuống. Nếu cũng bị đau ngực, hãy gọi cấp cứu ngay, theo WebMD.

10. Sưng phù chân

Thông thường, đứng hoặc ngồi trong thời gian dài, hoặc mang thai cũng thường gây sưng phù chân. Sự tích tụ chất dịch cũng có thể xuất phát từ suy tim và lưu thông kém ở chân.
Chân bị sưng phù có thể do cục máu đông cản trở sự lưu thông máu từ chi dưới về tim. Gọi cho bác sĩ ngay lập tức nếu sưng phù chân đột ngột.

11. Mệt mỏi

Suy tim có thể gây mệt và kiệt sức vì cơ tim không còn đủ sức bơm máu đi nuôi khắp cơ thể.
Theo dõi các triệu chứng khác, như ho và sưng phù, vì cảm giác mệt mỏi và yếu có thể là dấu hiệu cảnh báo của nhiều bệnh khác nhau, bao gồm thiếu máu, ung thư hoặc thậm chí trầm cảm.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.