Giảm bớt lo âu đâu cần dùng thuốc

09/03/2017 21:00 GMT+7

Không cần phải tốn tiền triệu vào bệnh viện nhờ bác sĩ thăm khám, bạn có thể áp dụng nhiều cách tự nhiên để 'cắt cơn' lo lắng quá mức vì áp lực cuộc sống.

Dưới đây là những cách thật đơn giản để bạn vượt qua mọi lo lắng và căng thẳng trong cuộc sống thường ngày, theo Men's Health.
Tập thể dục
Các nghiên cứu đều cho thấy tập thể dục là cách tốt bậc nhất để giảm bớt lo lắng. Những chuyên gia nghiên cứu của ĐH Georgia (Mỹ) khảo sát gần 3.000 người với nhiều bệnh trạng khác nhau. Và họ phát hiện ra rằng những bệnh nhân tập thể dục thường xuyên đều giảm 20% triệu chứng lo lắng và lo lắng quá mức, so với những người ít vận động.
Đi bộ, bơi lội, đạp xe hay các bài tập aerobic là hoạt động tốt nhất dành cho người đang gặp tình trạng lo lắng. Tập thể dục giúp tăng tuần hoàn máu, từ đó sẽ cải thiện tình trạng căng thẳng ở não bộ.
Hít thở sâu
Dành thời gian để hít thở sâu, bạn sẽ giảm được lo lắng. Bạn dành 20 đến 30 phút mỗi ngày để tập thở bụng sẽ giúp cung cấp thêm oxy cho não và kích thích hệ thống thần kinh, hỗ trợ cơ thể thư giãn.
Làm ấm cơ thể
Một nghiên cứu ở Nhật cho thấy người ta có thể giảm lo âu rõ rệt sau khi xông hơi. Theo cách đó, bạn sẽ giải tỏa căng thẳng và có được những lợi ích sức khỏe khác.
Đi bộ
Hãy rời phòng làm việc và đi bộ một chút dưới những con đường rợp bóng cây xanh. Làm việc đơn giản ấy thôi cũng đủ giúp bạn "hạ nhiệt" ngay sự lo lắng, theo nghiên cứu của đại học Stanford (Mỹ).
Hành thiền
Chỉ cần 30 phút ngồi thiền mỗi ngày, bạn có thể kéo giảm tình trạng lo lắng và trầm cảm đến 38%. Thiền sẽ giúp bạn điều chỉnh được các ảnh hưởng của những cảm xúc tiêu cực cũng như lo lắng quá mức.
Siêng ăn cá béo
Axit Omega-3 trong các loại cá béo có khả năng giảm nguy cơ mắc bệnh tiểu đường, cải thiện sức khỏe và thậm chí tránh được chứng trầm cảm. Ngoài ra, Omega-3 còn cải thiện tình trạng lo âu của bạn
Nghe nhạc
Nghe nhạc êm dịu trước khi tiến hành việc gì đó căng thẳng có thể làm hệ thống thần kinh được thư giãn cần thiết, theo một nghiên cứu của Úc. Nếu bạn chỉ thích rock thì cứ việc mở nhạc rock, quan trọng nhất là bạn khoái nghe thể loại nào nhất!
Tự cổ vũ bản thân
Chỉ cần tự nói "Tôi vui quá" trước khi làm việc gì đó dễ gây lo lắng, chẳng hạn như sắp phỏng vấn xin việc, sẽ giúp bạn thể hiện tốt hơn với nhà tuyển dụng.
Các nhà nghiên cứu khảo sát trên 140 người chuẩn bị có bài phát biểu giữa đám đông. Trước đó, họ được khuyến khích tự làm hứng khởi bản thân bằng cách nói to rằng: "Tôi rất vui, tôi bình tĩnh". Những người này sau đó đã có bài diễn văn thành công, thuyết phục và dài hơn so với những người không nói các câu tự khích lệ mình.
Ngủ thêm và tập yoga
Các nghiên cứu phát hiện rằng mất ngủ có liên quan đến chứng trầm cảm và lo lắng mức độ cao. Do vậy bạn cần ngủ đủ giấc (từ 7 đến 9 tiếng mỗi đêm) để tinh thần thoải mái. Bạn cũng có thể "luyện công" trên thảm tập yoga để kiểm soát sự căng thẳng và âu lo.
Tập yoga có thể giúp giảm căng thẳng hiệu quả Ảnh minh họa: Shutter Stock

tin liên quan

Ngủ ‘nuy’ có lợi cho sức khỏe?
Mất ngủ trở thành vấn đề phổ biến ngày nay. Có rất nhiều biện pháp giúp cải thiện chất lượng giấc ngủ và một trong những giải pháp tốt nhất là ngủ không mặc quần áo.
Làm việc thiện nguyện
Các nghiên cứu cho thấy những người tham gia công tác từ thiện hoặc có làm việc tử tế sẽ giúp họ tránh xa các suy nghĩ hoặc cảm xúc tiêu cực.
Mát-xa
Thông tin trên một tạp chí chuyên về trầm cảm và lo âu cho biết, các bệnh nhân gặp rối loạn lo âu đã giảm 50% triệu chứng sau khi được mát-xa 10 tiếng, chia đều trong suốt 3 tháng.
Tìm gặp chuyên gia để chia sẻ và nhờ hỗ trợ
Nếu bạn không thể tự giải quyết những lo lắng của mình thì hãy chia sẻ vấn đề đó với chuyên gia hoặc bác sĩ. Họ sẽ giúp tìm các yếu tố gốc rễ dẫn đến sự lo lắng của bạn để ra phác đồ điều trị phù hợp.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.