Giảm cân nhờ tôm

16/07/2018 10:02 GMT+7

Tôm giàu dinh dưỡng như a xít béo omega-3, protein, chất khoáng... có tác dụng giảm cân.

Tôm có hàm lượng chất béo thấp, chỉ có 0,16 gr chất béo. Tôm là nguồn tuyệt vời của chất béo chưa bão hòa, giúp cải thiện sức khỏe tổng thể. Nếu bạn đang muốn giảm cân, tôm không thể thiếu trong chế độ dinh dưỡng. Ăn tôm kèm các loại rau ít calo khác như măng tây, đậu...
Là nguồn dồi dào protein, tôm chứa 10 gr protein trong khẩu phần gần 60 gr. Một chế độ ăn nhiều protein hỗ trợ giảm cân hiệu quả và giúp kiểm soát cân nặng.
Theo một nghiên cứu được công bố trên chuyên san British Journal of Nutrition, protein giúp tăng năng lượng trong cơ thể, do đó đốt cháy nhiều calo hơn và giúp bạn cảm thấy no lâu hơn.
Tôm còn làm tăng lượng hoóc môn giúp giảm sự thèm ăn như GLP-1, PYY và CCK trong khi cũng giúp hạ hàm lượng hoóc môn gây đói bụng. Điều này làm cho bạn ít thèm các loại thực phẩm không lành mạnh.
Tôm cũng là một nguồn phong phú a xít béo omega-3, là các a xít béo không bão hòa đa có thể giúp giảm viêm và giảm mỡ trong cơ thể khi được tiêu thụ thường xuyên, theo trang tin livestrong.com. Theo một số nghiên cứu, a xít béo omega-3 có tác dụng giảm lượng mỡ trong cơ thể, đồng thời kích thích đốt tế bào mỡ.
Tôm rất giàu chất béo chưa bão hòa giúp cải thiện mức cholesterol trong máu. Đây là nguồn phong phú các vitamin và khoáng chất như can xi, phốt pho, ka li, vitamin A, vitamin E... Tôm cũng chứa lượng đáng kể vitamin B12, vitamin B6 và niacin giúp cơ thể sản xuất năng lượng, sản sinh hồng cầu và duy trì chức năng thần kinh bình thường.
Tôm chứa nhiều chất sắt, một loại khoáng chất cơ thể cần để tạo ra hồng cầu. Các khoáng chất thiết yếu khác trong tôm là chất kẽm, selen, đồng và magiê. Kẽm và selen, cả hai khoáng chất này đều thúc đẩy hoạt động lành mạnh của hệ miễn dịch. Chất đồng, phốt pho và magiê giúp hỗ trợ nhiều trong quá trình trao đổi chất và duy trì xương chắc khỏe.
Mặc dù tôm rất giàu dinh dưỡng, chúng cũng có hàm lượng cao sodium (chất trong muối ăn). Điều này có thể dẫn đến tăng nguy cơ loãng xương, bệnh tim và tăng huyết áp.
Tôm nướng hay hấp đều tốt cho sức khỏe. Nên chọn ăn tôm còn tươi và tránh mọi loại tôm có vỏ bị vỡ.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.