Giấm từ quả việt quất giúp ngừa bệnh sa sút trí tuệ

28/12/2017 11:01 GMT+7

Các nhà khoa học vừa khám phá ra một liệu pháp điều trị mới cho bệnh sa sút trí tuệ, dưới dạng giấm việt quất.

Trong nghiên cứu gần đây, các nhà khoa học đã chỉ ra sản phẩm lên men là giấm việt quất đã cải thiện trí nhớ ngắn hạn ở chuột mắc chứng mất trí nhớ.
Chứng sa sút trí tuệ là một trong những gánh nặng sức khỏe phát triển nhanh nhất trên toàn cầu, với mỗi 3 giây có một người mắc bệnh này. Ước tính rằng 50 triệu người trên thế giới sống với chứng sa sút trí tuệ. Đến năm 2050, con số này dự kiến sẽ đạt 131,5 triệu.
Bệnh Alzheimer là hình thức phổ biến nhất của bệnh sa sút trí tuệ, chiếm khoảng 60-80% tất cả các ca. Bệnh Alzheimer đặc trưng bởi những vấn đề với học tập và trí nhớ. Nó ảnh hưởng đến khoảng 5,5 triệu người trưởng thành ở Mỹ.
Thống kê gây sốc này làm nổi bật sự cần thiết trong tìm ra phương pháp mới ngăn ngừa và điều trị bệnh sa sút trí tuệ.
Theo nhà nghiên cứu Beong Ou Lim của Đại học Konkuk (ở Hàn Quốc), nghiên cứu cho thấy quá trình lên men có thể làm tăng hoạt tính sinh học của hợp chất tự nhiên.
Các sản phẩm lên men, như giấm, có thể hoạt động để bảo vệ các hợp chất phenolic dễ bị oxy hóa trong quá trình chế biến thực phẩm. Với những yếu tố này, Lim và các đồng nghiệp đã tìm thấy giấm từ quả việt quất có thể có hiệu quả để giảm mất trí nhớ.
Nghiên cứu đăng trên Tạp chí Hóa học Nông nghiệp và Thực phẩm.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.