Gien ảnh hưởng trí nhớ của trẻ

15/07/2016 11:15 GMT+7

Các nhà khoa học đã phát hiện ra một gien làm tăng nguy cơ mắc chứng mất trí nhớ khi về già . Tuy nhiên, gien này vẫn có thể ảnh hưởng khi còn trẻ, gây tổn hại đến hiệu suất và khả năng tư duy của não bộ.

Gien APOE4 có thể ảnh hưởng đến hiệu suất tư duy của trẻ Ảnh: Shutterstock
Loại gien đó có tên là APOE4. Nghiên cứu của các chuyên gia tại Đại học Hawaii phát hiện dù còn nhỏ nhưng trẻ em vẫn có thể bị APOE4 ảnh hưởng, theo Mirror.
Nhóm chuyên gia đã phân tích dữ liệu thu thập được của gần 1.200 trẻ, tuổi từ 8 đến 20. Các em được kiểm tra về di truyền, quét não, đánh giá khả năng tư duy và ghi nhớ.
Những người tham gia nghiên cứu không bị các vấn đề về rối loạn chức năng não cũng như những bệnh ảnh hưởng đến sự phát triển bình thường của hệ thần kinh.
Kết quả cho thấy những trẻ 8 tuổi mang gien APOE4 có não bộ phát triển hơi khác so với những đứa trẻ khác. Tình trạng này có thể ảnh hưởng đến năng lực tư duy của não.

tin liên quan

6 lời khuyên cho cha mẹ để phát triển tư duy con cái
Điều gì giúp trẻ có thể học tốt hơn ở trường, và thành công trong cuộc sống? Đó chính là tư duy tiến bộ. Định nghĩa này đã được nói từ rất lâu nhưng các bậc cha mẹ thường bỏ qua hay không hiểu ý nghĩa.
 
Tìm hiểu tác động của APOE4 có thể giúp chẩn đoán sớm những dấu hiệu ban đầu của chứng mất trí nhớ trong tương lai. Thậm chí, các nhà khoa học có thể trì hoãn hoặc ngăn ngừa phát bệnh, tiến sĩ Linda Chang, trưởng nhóm nghiên cứu tại Đại học Hawaii, cho hay.
Tuy nhiên, gien APOE4 làm tăng nguy cơ bị chứng mất trí nhớ nhưng không phải ai sở hữu nó cũng phát bệnh. Các nhà khoa học cho rằng thực hiện lối sống lành mạnh, không hút thuốc, tập thể dục đều đặn và thường xuyên kiểm tra sức khỏe có thể ngăn ngừa bệnh.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.