Giọng nói có liên quan nhiều đến sức khỏe và tình trạng gia đình

Ngọc Lam
Ngọc Lam
28/07/2019 14:31 GMT+7

Hóa ra giọng nói nữ cao hơn sẽ có khả năng sinh sản cao hơn, và nam giới thành công trong sự nghiệp thường có giọng nói thấp..., theo Reader.

Cách nói chuyện giữa vợ chồng với nhau ảnh hưởng đến hôn nhân

Các nhà nghiên cứu đã ghi lại các cặp vợ chồng trong các buổi trị liệu hôn nhân trong hai năm và sau đó sử dụng máy tính để phân tích các tính năng giọng nói như sự hốt hoảng, âm thanh và cao độ trong một nghiên cứu.
Các nhà nghiên cứu ghi nhận tình trạng hôn nhân của cặp vợ chồng 5 năm sau đó, và phát hiện ra rằng cách bạn nói chuyện với bạn đời là một cách để có một cuộc hôn nhân hạnh phúc hơn, theo Reader.

Giọng nói thấp thành công trong sự nghiệp

Một nghiên cứu từ Đại học Duke và Đại học California, San Diego (Mỹ) đã phát hiện ra rằng các CEO nam có giọng nói thấp nhất kiếm được trung bình hơn 187.000 USD và dẫn dắt các công ty có tài sản cao hơn 440 triệu USD so với các đối tác có tiếng nói cao hơn, theo Reader.
Một nghiên cứu khác của Duke cho thấy các tình nguyện viên đã bỏ phiếu trong một cuộc bầu cử giả có nhiều khả năng bỏ phiếu cho các ứng cử viên chính trị có tiếng nói thấp hơn, bất kể giới tính được đề cử.
Các nhà nghiên cứu nhấn mạnh những phát hiện của họ là mối tương quan với nhau chứ không phải mối quan hệ nhân quả và được thực hiện trong môi trường phòng thí nghiệm.
Nhưng một giọng nói thấp hơn có thể báo hiệu sức mạnh và sự tin cậy cho người nghe. Nếu công việc của bạn là hay thuyết trình, bạn cũng cần sử dụng mẹo này để nói trước công chúng, theo Reader.

Giọng cao thì khả năng sinh sản cao

Giọng nói của phụ nữ có âm vực cao hơn trước khi rụng trứng so với khi khả năng sinh sản của họ thấp, theo một nghiên cứu của UCLA. Các nhà nghiên cứu tin rằng nam giới được tiến hóa để tìm ra giọng nói cao hơn, hấp dẫn hơn bởi vì kích thích tố nữ tính cao và sự trẻ trung có liên quan đến khả năng sinh sản.

Giọng nói thấp thì chiều cao cao

Một nghiên cứu được trình bày tại hội nghị thường niên của Hiệp hội Âm học Bắc Mỹ năm 2013 cho thấy người nghe có thể biết người nói nào có chiều cao cao hơn chỉ bằng cách nghe giọng nói của họ. Các nhà nghiên cứu cho biết, những người cao thường có đường hô hấp thấp hơn, bao gồm cả phổi, giúp họ có giọng nói thấp hơn những người thấp hơn thường có, theo Reader.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.