Hi hữu: Sản phụ sinh 3, trong đó có 2 bé 'đẻ bọc điều'

08/08/2020 15:06 GMT+7

Sản phụ nhập viện cấp cứu tại Bệnh viện Từ Dũ (TP.HCM). Sau ca mổ, người mẹ đã sinh 3, đặc biệt, trong đó có có 2 bé “đẻ bọc điều”, tức chào đời còn nguyên trong túi ối.

Hôm nay (8.8), Bệnh viện Từ Dũ thông tin một ca sinh 3 hi hữu, trong đó có 2 em bé chào đời còn nguyên trong túi ối, mà dân gian thường gọi là “đẻ bọc điều”.
Sản phụ N.T.K.L (ngụ tỉnh Vĩnh Long) mang tam thai tự nhiên, với 1 nhau và 3 túi ối.
Sáng 7.8, khi thai được 34 tuần, chị L. nhập viện cấp cứu tại Bệnh viện Từ Dũ vì có dấu hiệu sinh.
Các bác sĩ đã mổ cấp cứu cho sản phụ sinh mổ.
Em bé đầu tiên chào đời và khóc rất to.
Hai 2 em bé tiếp theo cũng lần lượt được chào đời. Đặc biệt, cả hai em bé này đều sinh ra còn nguyên trong túi ối (mỗi bé một túi ối riêng).
Cả 3 em bé đều là con trai, khỏe mạnh, cân nặng đều bằng nhau là 2.300 gam.

Một trong hai em bé trong ca sinh 3 chào đời còn nguyên túi ối

BVCC

Được biết, sản phụ mang tam thai nên có rất nhiều nguy cơ trong thai kỳ như: bị tiền sản giật, tiểu đường thai kỳ. Chị L. cũng phải đối diện với nguy cơ sinh non và băng huyết sau sinh.
Tuy nhiên, cuộc sinh mổ đã được “mẹ tròn con vuông”. Sau sinh, chị L. vô cùng hạnh phúc khi được gặp mặt 3 con trai của mình.
Hiện cả 3 em bé trai đang được hỗ trợ hô hấp, ủ ấm, theo dõi sức khỏe tại Bệnh viện Từ Dũ.
Theo thạc sĩ - bác sĩ chuyên khoa 2 Lê Ngọc Diệp, Trưởng phòng Công tác xã hội, Bệnh viện Từ Dũ: Đây là một trường hợp rất đặc biệt, hi hữu. Người mẹ mang tam thai tự nhiên chứ không phải do thụ tinh ống nghiệm. Mang tam thai tự nhiên rất hiếm gặp, chỉ với tỷ lệ 1/100.000 trường hợp mang thai. Đặc biệt hơn là trong 3 bé thì có 2 bé chào đời còn nguyên trong túi ối.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.