Hỗ trợ bệnh nhân ung thư phòng dịch Covid-19

Liên Châu
Liên Châu
07/05/2020 04:57 GMT+7

Quỹ hỗ trợ bệnh nhân ung thư - Ngày mai tươi sáng, Bộ Y tế , đã trao tặng khẩu trang và hỗ trợ kinh phí chống dịch Covid-19 cho các bệnh viện (BV): K T.Ư, Huyết học - Truyền máu T.Ư và Bạch Mai (Hà Nội).

Trong hai ngày 5 và 6.5, PGS Nguyễn Thị Xuyên, Chủ tịch Quỹ hỗ trợ bệnh nhân ung thư - Ngày mai tươi sáng, Bộ Y tế, đã trao tặng khẩu trang và hỗ trợ kinh phí chống dịch Covid-19 cho các bệnh viện (BV): K T.Ư, Huyết học - Truyền máu T.Ư và Bạch Mai (Hà Nội).
Đây là các BV chuyên ngành về ung bướu và có khoa điều trị ung bướu. Tổng quà tặng gồm 7.500 khẩu trang y tế và 300 triệu đồng cho 3 đơn vị trên.
Theo lãnh đạo BV K T.Ư, sau thời gian giãn cách xã hội phòng dịch Covid-19, các bệnh nhân (BN) ung thư đến khám, điều trị đã tăng cao, trung bình đón tiếp 1.500 - 2.000 BN và người nhà BN/ngày.
100% khách, nhân viên y tế, BN và người nhà BN đều phải khai báo y tế khi đến BV. Các BN đến khám có sốt, ho, khó thở được khám tại khu riêng biệt.
Trong khu điều trị nội trú, BV hiện tạm dừng các trường hợp người nhà vào thăm BN. BV đã thiết lập các khu mổ, khu điều trị nội trú riêng biệt cùng các phương tiện phòng hộ, sẵn sàng cho phẫu thuật, điều trị BN ung thư nhiễm Covid-19.
 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.